30/9/15

Trung thu này chị Hằng đã sang sông...

Tham gia phá cỗ với bọn trẻ con và cả với các bậc thi nhân đang thả thơ ngắm nguyệt vào dịp Trung Thu này, MTA bỗng giật mình. Trông chị Hằng vẫn e ấp trong sương mơ khi lung linh chiếu sáng, nhưng dường như có điều chi khang khác trước. Trông chị tròn trịa hơn, đẫy đà hơn và đàn bà hơn với nụ cười tươi như hoa Thài Lài...


Thôi rồi. Chị Hằng hẳn đã thất tiết, và lên xe hoa về Dinh với ai đó rồi. Chuyện ni lạ nhưng không bất ngờ. Vì dù gì thì chị cũng là phận gái, cũng đến lúc phải đi "chống lầy" bỏ cuộc chơi chứ không lẽ cứ chường mặt ra để cho thiên hạ ngắm chùa ? Chơi hoài bao năm rồi thì cũng đã đến lúc phải lo chuyện kiếm một tấm chồng, rồi sanh con đẻ cái nối  dõi tông đường họ nhà Trăng chứ. Không lẽ cứ ở vậy vò võ cắm sào đợi giai mãi ? Con gái có lứa có thì, mà chị thì đã đợi cả triệu năm rồi, ế vẫn hoàn ế nên có thể vừa rồi có cơ hội đầu tiên thì chị chụp liền :

Lấy chồng thì phải lấy liền tay..

Nhưng lấy ai ? Ai là kẻ may mắn được một người con gái nổi tiếng, vừa đẹp vừa ngoan như chị Hằng lấy làm chồng để sửa túi nâng khăn.

Thì chú Cuội chớ còn ai trồng khoai đất này. Bao năm qua thì ch  hú ấy phải lớn lên, phải trưởng thành ra dáng của một người đàn ông chớ không lẽ cứ làm một chú trẻ trâu thổi sáo bên gốc đa như một thằng ngốc mãi. Và chú cũng ra dáng một chàng Gien tơ mân, phong lưu mã thượng thì mới được người đẹp lạnh lùng như chị Hằng kết làm chồng chứ. 

Mà cũng có ai đâu ngoài chú Cuội để chị Hằng chọn lựa, ngược lại thì cũng có giai nhân nào để chú Cuội kén cá chọn canh. Ở nơi đó đúng là nơi chỉ để dành cho 2 người, với tình yêu chân chính, không có phản bội hay ghen tuông. 

Như lửa gần rơm, họ đến với nhau là điều hoàn toàn tự nhiên như bà Eva và ông Adong thuở hồng hoang của trái đất vậy. Anh chị đã ăn cơm trước kẻng hay sau kẻng, chị Hằng bị mất trinh ngày hôm qua hay một triệu năm trước thì có gì khác nhau đâu.  Chỉ biết rằng giờ đây cả hai anh chị đang hạnh phúc lắm ở nơi ấy. Nhưng chắc chắn chị Hằng sẽ không theo chồng bỏ cuộc chơi. Chị vẫn là chị Hằng, là ông Giẳng, ông Giăng của nhi đồng và là thi hứng muôn đời cho các nhà thơ. Sau tuần trăng mật thì cặp đôi hạnh phúc này sẽ lại trở lại với nghề người mẫu không công cho chúng ta ngắm, như đã làm nhiều triệu năm rồi.

Nhân dịp Trung Thu về, xin được chúc  mừng Tân lang Văn Cuội và Tân giai nhân Thị Hằng...

MTA

Không có nhận xét nào: