9/9/15

Trung Cộng tổ chức riễu binh lớn nhất

Sáng 3/9, Trung Quốc khai mạc lễ diễu binh kỷ niêm 70 năm ăn mừng chiến thắng kết thúc Thế chiến thứ II. Đây được coi là lễ diễu binh lớn nhất trong lịch sử hiện đại của Trung Quốc.






Có 12.000 quân nhân tham gia (ít hơn Việt Nam ta có đến 30.000 người tham gia diễu binh ở Ba Đình trước đó 1 ngày) với các vũ khí hiện đại nhất sẽ xuất hiện hoành tráng ở Thiên An Môn.

Có điều vì gây ra những căng thẳng ở biển Đông, bị cô lập, tẩy chay nên chẳng có bất kỳ một Sếp nào của các quốc gia Ông Lớn (G7) như Mỹ, Anh, Pháp, Đức... đến tham dự. Chỉ có một ông lớn hạng nhì là Nga, do anh Putin đến tham dự để trả nợ miệng cho anh Tập Cận Bình, vì trước đó anh Tập cũng là khách VIP duy nhất đến Nga dự diễu binh mừng chiến thắng Phát Xít (9/5).

30 nguyên thủ quốc, đa phần là các quốc gia bèo nhèo có mặt trên lễ đài. Ngay trong một khối như khối Asian 10 nước thì cũng chỉ có 5 nước bèo nhèo như Miama, Lào, Camphuchia và Việt Nam tham dự. (Thảo nào kiếm đỏ mắt mới nhìn thấy bác Chủ tịch Sang nhà mình trên lễ đài, đầu đội nón đỏ trông như anh bán Hăm bơ gơ dạo. Vinh dự quá chời)

Trong lúc đang liêu xiêu về kinh tế như hiện nay thì không hiểu sao Trung Quốc lại tổ chức sự kiện kỷ niệm ngày chiến thắng lớn bất thường như vậy, Vì lúc nước Nhật đầu hàng 2/9/1945 thì nước CHND Trung Hoa chưa ra đời. Công chiến thắng Nhật là do nước Mỹ, và nước đồng minh với Mỹ tiếp nhận sự đầu hàng của Nhật lại chính là Trung Hoa Dân Quốc của Tưởng Giới Thạch.

Thôi thì phùng xòe một lần rồi chết thì cũng không sao.

MTA

Không có nhận xét nào: