11/7/15

Con cháu chúng ta khổ quá...

"Chúng ta không đòi được biển đảo của chúng ta thì con cháu của chúng ta đòi' Các Đỉnh Cao Trí Tuệ của ta như ông Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang, ông Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam (hình) đều nói như thế. Vậy là các ông đã đẩy quả bóng trách nhiệm cho con cháu chúng ta nhẹ nhàng như không...

Nhìn ra thế giới bên ngoài thấy người ta lo sợ biến đổi khí hậu, lo trái đất nóng lên...và làm tất cả để việc đó không xảy ra để con cháu họ hưởng. Ở Châu Âu người ta trồng cây rừng thì không trồng những cây ngắn hạn 10, 20 năm mà trồng những cây 50 năm, 70 năm để con cháu họ hưởng. Ở Hoa Kỳ, nơi có vô số mỏ dầu hỏa trữ lượng khổng lồ mà chỉ cần khoan xuống là dầu mỏ phun lên thì họ chỉ tìm kiếm, ghi chép số lượng rồi đóng cửa lại không khai thác mà để dành lại cho con cháu họ. Trong khi họ bỏ tiền đi mua dầu của thế giới về dùng, và giờ thì họ chỉ dùng dầu mỏ khai thác đá phiến. Tóm lại họ dùng xương để dành thịt cho con cháu của họ...

Ấy nhưng ở đất nước Việt Nam thì chúng ta "Ăn hết nạc thì vạc đến xương", chả để cho con cháu xơ múi gì. Có cái chi bán được, đẩy được thì cũng đẩy sạch sành sanh. Có ít giếng dầu bèo nhèo thì cũng cho bọn Nga ngố quyền khai thác hàng chục năm. Chủ quyền đất đai xà xẻo khắp nơi để cho ngoại quốc quyền sử dụng với giá bèo cũng kéo dài đến hàng chục năm đến đời con cháu chắt chúng ta. Hồi mới mở cửa thì quyền sử dụng đất đai trung bình mới là 20 năm, thì giờ đã là 50 năm, 70 năm. Và nếu có nước nào mua quyền sử dụng đến 500 năm, 1000 năm thì chắc chúng ta cũng OK luôn.

Cha ông đã chẳng để gì cho con cháu, ấy vậy mà giờ đây lại đẩy trách nhiệm đòi lại biển đảo cho con cháu chúng ta như đẩy một món nợ thì làm cha ông kiểu gì vậy.

Chợt giật mình. Ờ, mà để nợ cho con cháu nhưng là con cháu ai. Chắc chắn không phải con cháu của các ông Đỉnh Cao Trí Tuệ rồi, mà chỉ có thể là con cháu của đám dân ngu cu đen chúng tôi mà thôi. Chớ đám con cháu cu trắng nhà các ông thì tếch mẹ nó khỏi xứ này rồi, chớ ở lại làm chi. Như vừa đây có một con cháu loại bướm trắng của Thủ Tướng ta đã xách bướm sang Mỹ ở hẳn rồi.

Thế là tương lại ở nước Việt ta toàn là bọn con cháu cu đen, bướm đen ở lại kéo cày trả nợ. Bướm đen thì đi làm osin, làm gái trên khắp thế giới, còn cu đen thì vác cu đi đòi lại biển đảo quê hương.
Tiên sư các ông cu trắng...
MTA

Không có nhận xét nào: