23/11/14

Tại sao không nên để Trung Cộng trấn đèo Hải Vân...


Về những lý do quân sự, chiến tranh thì đã có nhiều ý kiến của các chuyên gia rồi, MTA không tham gia. Nhưng có những lý do lịch sử nên không thể cho phép Trung Cộng trấn giữ đèo Hải Vân cũng như bất cứ mảnh đất nào trên đất Việt mến yêu của chúng ta..


Với 200 ha làm khu nghỉ dưỡng thì TC có thể xây dựng cỡ một thành phố nhỏ, một trung tâm toàn người TQ, với các ngành nghề gì thì có Trời biết ở ngay một chốt địa hiểm yếu nhất chia đôi đất nước. Có thể họ sẽ đưa người già sang, người di dân sang và biến nơi đây thành một Chợ Lớn mới. Với một ông bạn bất định, không lường trước được như ông bạn 4 tốt, 16 vàng này thì điều gì cũng có thể xảy ra từ cái nơi hiểm yếu đó. Sự đụng chạm kinh tế, không hài hòa giữa người TC ở đó với dân VN chung quanh...rồi có chuyện gì xảy ra hay không thì tùy ý họ. Muốn lớn thì lớn...
Rồi lại ầm ĩ vụ "nạn kiều" mới, đem tàu qua đón dân Tàu như những năm 1979, 2014, rồi lại vì cớ đó mà tấn công vô lý và tàn bạo vào chúng ta năm 1979...Chúng ta đã có một bài học quá đắt đó rồi, không nên để hậu họa tái diễn. Không nên để nguy cơ có một nước Tàu trong lòng nước Việt.
Và ta nên nhìn ra bên ngoài một chút để thấy cái tai họa như thế nào khi có một nước ở trong lòng một nước. Năm 1939, nước Đức Quốc Xã có một vùng đất gọi là Đông Phổ có toàn người Đức nằm lọt trong lòng đất nước Ba Lan, chỉ thông với đất Đức bằng đường biển Ban Tích. Nước Đức của Hítler đòi Ba Lan phải mở cho họ một con đường bộ và vùng đất hai bên con đường đó, gọi là Hành lang Đan zích để nối liền trực tiếp giữa nước Đức và vùng đất Đông Phổ này.. Dĩ nhiên Ba Lan từ chối và nước Đức QX đã tàn bạo tấn công Ba Lan (9/1939) vì cái cớ đó. Anh, Pháp bênh Ba Lan tuyên chiến với Đức. Và thế là chiến tranh thế giới lần thứ 2 bùng nổ, gây tan nát châu Âu, với hơn 50 triệu người bỏ mạng với một cái cớ tào lao như thế.
Còn ngay lúc này thì người Nga đã gây thống khổ cho ngừoi Ucraina và thế giới chỉ vì vùng Crimea. Vùng này vốn thuộc người Tarta, con cháu của Vua Mông Cổ Atilar từ xa xưa khi quân Hung nô chiếm Trung Âu. Nhưng sau đó người Nga dưới thời Stalin đã đưa phần lớn dân tộc này đi đầy Xibia, và người Nga thế chỗ...Và vùng này cũng nằm lọt trong nước Ucraina, chỉ nối với nước Nga bằng đường biển và cũng toàn người Nga. đây cũng là nguyên nhân để Putin đưa quân vào và làm rối loạn vùng Đông Ucraina như hiện nay.
Như thế để cho ta thấy không nên để cho những nước láng giềng lớn, mạnh cài cắm bất cứ cái gì vào thân thể chúng ta, để rồi gây hậu họa cho chúng ta hoặc con cháu chúng ta. Vì con giòi thì sẽ nở ra con giòi, kẻ xấu thì chỉ có thêm những điều xấu chứ không thể có điều gì tốt đẹp được...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: