16/1/17

Nước Mỹ biết ơn Hội Nhà Văn Việt Nam...



Tổng kết các thành tựu ngoại giao trong hai nhiệm kỳ của Tổng Thống B.Obama thì có một thành tựu lớn nhất mà tổng thống sắp mãn nhiệm có thể tự hào là đã bình thường hóa với Cu Ba.



Việc bình thường hóa với Cu Ba là một thành tích vĩ đại và không thể không nhắc tới công lao vô bờ bến mà Hội Nhà Văn Việt Nam đã đóng góp cho sự kiện này. Cụ thể là các thủ lĩnh Hội như chủ tịch Hữu Thỉnh, Phó chủ tịch Nguyễn Quang Thiều, Khuất Quang Thuỵ... khi thấy Mỹ và Cu Ba đã bình thường hóa quan hệ thì lập tức viết một lá thư ngỏ gửi cho tổng thống Obama mạnh mẽ yêu cầu Mỹ... bình thường hóa quan hệ giữa Cu Ba. Lý do cấm vận hơn 50 năm rồi chỉ thiệt hại cho nước Mỹ và cho người dân Mỹ.

Lá thư làm cả nước Mỹ giật mình. Sao ở Việt Nam có lắm bọn dở hơi thế khi viết thư ngỏ đòi nước Mỹ làm một việc mà họ đã làm. Hữu Thỉnh và Hội NVVN quá giỏi, ngồi ở Hà Nội, Việt Nam mà ném bom thối Xuyên Thái Bình Dường (TPP) đến tận Wasinhton D.C, Mỹ. Nhưng tổng thống Mỹ không coi thường mà yêu cầu CIA kiểm tra lại. Bọn nhà văn Việt Nam này không dở hơi đâu, chỉ vì chúng nó rảnh quá nên mới ném bom thối vào ngành đối ngoại của chúng ta. Tuy không làm ai trong chúng ta bị ám khói nhưng không thể không nói rằng chúng ta không bị ám mùi thúi hoắc.

Nên để tránh tình trạng bị bọn nhà văn Việt Nam tấn công nữa thì chúng ta phải vinh danh những người lãnh đạo của Hội Nhà Văn Việt Nam hiện nay. Như chủ tịch muôn đời Hữu Thỉnh, Nguyễn Quang Thiều được ghi danh muôn thuở. Riêng thần đồng thơ, chàng lùn Trần Đăng Khoa thì không được vinh danh vì lúc đó chưa nhập bọn...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: