7/1/17

Anh Đinh La Thăng chơi kỳ quá...


Đọc báo thấy đương kim bí thư thành uỷ Sài Gòn Đinh La Thăng để công khai số cục gạch của anh ấy cho ai rảnh muốn gọi thì gọi. Lại miễn phí nữa...



Vì đang có kế hoạch "Đả Hổ, Diệt Ruồi, truy sát Cung Quăng" nên chàng MTA hồ hởi bốc máy liền để gọi cho Thăng bí thư, theo đúng số anh đã cho bá tánh. Bên kia có tiếng khọt khẹt một lúc rồi vang lên giọng nói nữ dễ thương mà MTA không thể lẫn vào đâu được. Giọng nói ngọt ngào này đã đi theo MTA trên từng cây số, trên suốt con đường đời dài mưa sinh, và đi cả vào trong những giấc mơ êm đềm và dữ dội nhất của MTA nữa :
  
"Số máy này đã bị tạm ngưng phục vụ vì không thanh toán cước.

Giật mình vì tưởng máy của mình nên MTA phải coi số và hỏi lại, chớ làm sao mà tin được. Nhưng rồi lần nào cũng vang lên tiếng oanh vàng thỏ thẻ. "yêu cầu nạp cước". 

Ô, hô... Không lẽ Thăng bí thư cũng bị bịnh viêm màng túi cấp như MTA chăng ? Gì chứ cái giọng của con mẹ này cũng đã ám ảnh MTA mấy năm nay rồi. Không được, phải bảo vệ cán bộ cấp cao. Phải hỏi cho ra lẽ. MTA bốc máy và bấm em Mobilphone, hỏi về số máy này. Giọng chua lè của em bưu điện vang lên : "Không biết.

MTA cố gắng :"Mong chị hiểu cho. Đây là số điện thoại quan trọng của đồng chí bí thư Đinh La Thăng, mở ra cho người dân gọi đến. Đồng chí Thăng đã nói...."

Giọng nói bên kia ngắt lời : Này, Đây éo biết thằng Thăng là thằng nào nhé. Biến đi...

Ngẩn người một lúc. Thôi rồi. Thấy số máy là nghi hàng khuyến mãi rồi. Quăng lên cho thằng nào muốn ngu thì gọi.

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: