29/1/18

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, TGĐ Vietjet Air đã nói dối - Yêu cầu CA vào cuộc...



Sự việc có các người mẫu mặc bikini trình diễn trên máy bay của Vietjejet Air chở các cầu thủ U23 về đã gây nên một làn sóng phản đối của người dân, và bà Nguyễn Thị Phương Thảo TGĐ Vietjet Air đã mau chóng gửi thư xin lỗi. Rõ ràng nếu đây chỉ là một hành động tự phát của cá nhân như trong thư xin lỗi thì có thể bỏ qua một việc xảy ra ngoài ý muốn. 


Nhưng đáng tiếc, đáng tiếc lắm khi những lời xin lỗi tưởng như thật lòng của người chịu trách nhiệm cao nhất của hãng máy bay Vietjet Air thì lại là một lời nói dối trắng trợn nhất. Bà ta viết trong lời xin lỗi :

"Trên chuyến bay đón đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội đã có một tiết mục của nhóm diễn viên ngẫu hứng trình diễn. Tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi. Đặc biệt, một diễn viên đã tự ý xin chữ ký và chụp hình cùng cầu thủ và tự đưa lên mạng xã hội hình ảnh ngoài không gian tiết mục, tạo bức xúc cho cộng đồng mạng"

Có nghĩa là bà Thảo nói rằng công ty không tổ chức người mẫu múa bikini mà do một nhóm ngẫu hứng trình diễn. Vậy thì những hình ảnh các cô người mẫu ăn vận bikini đó là sao ? Họ không thể có sẵn đồ trang bị phụ tùng cho màn múa công phu như thế được. Và không ai có thể ăn mặc và trình diễn như thế, coi sàn máy bay như một sàn trình diễn được, nếu không phải chính hãng Vietjet Air cho phép. Điều đó rõ như ban ngày nếu ta chỉ cần coi các hình ảnh hay clip quay về vụ việc là biết được đây là một show diễn các người mẫu mặc bikini. Ngay cả nhân vật chính mà bà Phương Thảo nhắc tới, là người mẫu Lại Thanh Hương cũng đã khẳng định những điều trong thư Vietjet Ar xin lỗi là hoàn toàn sai. Vietjet Ari đã tổ chức trình diễn người mẫu mặc bikini, và không phải chỉ một lần.

Nhưng bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã từ chối trách nhiệm của mình và lại cố tình nói dối trắng trợn trong thư xin lỗi. Chúng tôi cho rằng trước những chứng cứ rõ ràng và không thể chối cãi đó thì Vietjet Air không những đã không nhận lỗi mà còn chối quanh cũng như đổ thừa lung tung.

Vì việc cho người mẫu mặc bikini lên máy bay đang bay để trình diễn không phải chỉ là lỗi phản cảm, bức xúc cho người dân Việt Nam mà còn là một lỗi nghiêm trọng trong việc điều hành các chuyến bay của Hàng Không Quốc Tế. Hơn thế nữa người CEO của Vietjet Air lại nói dối để che dấu tội lỗi nữa thì càng nghiêm trọng hơn. Chính vì thế mà chúng tôi yêu cầu Bộ CA nhập cuộc để điều tra xem xét và tìm ra sự thật. Việc này không khó khi chỉ cần triệu tập các cô người mẫu và lấy lời khai của những người liên quan là biết được sự thật. 

Và nếu CA không vào cuộc thì các cá nhân (các cầu thủ, người đi cùng chuyến), tập thể đi trên chuyến máy bay Thường Xuân (TQ) - Nội Bà (VN) ngày 28/1/2018 hoàn toàn có thể đứng đơn khởi kiện Vietjet Air về tội gây nguy hiểm cho hành khách khi cho phép trình diễn người mẫu mặc bikini trên chuyến bay trên. Đó chỉ nói đến việc cho phép. Còn nếu Vietjet Air tổ chức biểu diễn người mẫu mặc bikini thì còn nặng tội nữa. Các bạn có thể tham khảo các tài liệu, điều luật hàng không trên Google để kiểm tra thông tin như đã nêu.

Mai Tú Ân

Thông tin về việc người mẫu Lai Thanh Hương phủ nhận lời xin lỗi của Vietjet Air :
http://m.phunuonline.com.vn/van-hoa-giai-tri/dai-dien-lai-thanh-huong-phu-nhan-thong-tin-trong-loi-xin-loi-cua-vietjet-air-121620/

Không có nhận xét nào: