28/12/17

Không thể không có lời khen...



Điều rõ ràng là vụ đại án tham nhũng của Đinh La Thăng - Trịnh Xuân Thanh sẽ được chính quyền Việt Nam đem ra xét xử vào đầu năm 2018, trước Tết Âm Lịch và có Trời sập thì phiên tòa đó cũng xảy ra. Qua các kết luận của CQĐT thì không còn ai nghi ngờ nữa khi phiên tòa xử Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và cỡ 2 tá những kẻ tham ô đàn em khác sẽ là chuyện đương nhiên không thể không xảy ra. Dù có đứng ở vị trí nào, hay có tính nghi ngờ đen tối nhất thì chúng ta cũng phải thừa nhận rằng, đây là những cú đòn nặng nề của chính quyền giáng vào những tội ác tham nhũng có thật và ở một qui mô không hề nhỏ.



Là một công dân Việt Nam đứng ở vị trí đối lập với chế độ, tôi cảm thấy thật hài lòng khi thấy chính quyền Việt Nam đã ghi một cú làm bàn tuyệt đẹp, hay đâm một mũi giáo nhọn vào giữa tim của những kẻ đại tham nhũng. Một điều từ lâu không xảy ra, và nay thì nó đã xảy ra. Đây là một việc chưa từng xảy ra với một quan chức to đầu nhất, một UVBCT và bí thư một thành phố lớn đã bị cách tuột hết chức vụ và tống vào nhà giam. Một kẻ nữa thì mặc dù trốn ra nước ngoài, và việc bắt về để trị tội sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối ngoại giao nhưng kẻ đó cũng đã bị gô đầu về chịu án. Tôi đã sống cả một đời dưới chế độ CS rồi, và đây là những điều đầu tiên tôi nhìn thấy.

Đó chính là sự cương quyết, và không gì khác là một sự cương quyết rất cần thiết của Ban Lãnh Đạo Đảng CS VN nhắm vào nạn tham nhũng, một thứ ung nhọt đã trở thành kinh niên trên đất nước chúng ta rồi. Và với sự cương quyết này của những người cầm quyền thì công cuộc phòng chống tham nhũng từ thượng tầng kiến trúc sẽ chắc chắn có hiệu quả. 

Mặc dù còn những mâu thuẫn gần như không thể vượt qua về các bước đi tiếp theo, hay sự đàn áp những người bất đồng chính kiến của Đảng CS thì với tư cách là một người viết phản biện, và đối lập với chính quyền, tôi xin được bày tỏ lòng khâm phục của tôi tới cá nhân ông TBT Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng về quyết tâm mạnh mẽ và được lòng dân này...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: