10/11/15

Trung Cộng không phải là bạn, không phải là khách của người dân Việt Nam...


Với những gì đã trải qua trong lịch sử hiện đại của chúng ta, thì người Việt Nam nay đã xác định rằng, nước CHND Trung Hoa là một nhà nước không thể làm bạn, không nên làm bạn và không bao giờ làm bạn. Dân tộc ta không thể làm bạn với Trung Cộng được. Muôn đời không thể. Cho đến khi cái Nhà Nước Đỏ đáng bị nguyền rủa đó trả lại cho chúng ta tất cả đất đai, biển đảo của tổ tiên chúng ta, hoặc đến khi chúng hóa kiếp tự diệt vong đi.


Trước những món nợ Hoàng Sa 1974, Gạc Ma 1988 chưa trả thì tiếp theo là sự ngạo mạn, coi Biển Đông như ao nhà của chúng, và trước sự nhu nhược nhu có tính truyền thống của nhiều đời lãnh đạo VN thì những vụ việc như Giàn Khoan GD 981, việc bồi đắp trái phép ở Biển Đông, và nghiêm trọng hơn là dùng bạo lực, chứ không phải luật pháp quốc tế, để độc chiếm dần biển Đông và đuổi đánh các tàu ngư dân của chúng ta..

Khi những vụ việc đã nêu không hề có một sự giải quyết trên tinh thần láng giềng hữu hảo, không trên luật pháp quốc tế thì cũng không có một lời giải thích nào đó để người dân nghe lọt tai . Và với sự im lặng ngày một đáng sợ, ngày một khó hiểu của lãnh đạo Việt Nam, thì chẳng phải tài giỏi gì cũng biết những điều tương tự trên sẽ còn diễn ra nhiều hơn nữa, "Nhanh và Nguy Hiểm" hơn nữa...

Và không thể không ngạc nhiên khi đúng vào những ngày này, tên cầm đầu của bọn cướp biển thời hiện đại này lại được trải thảm đỏ đến đất nước mà bọn chúng là những kẻ duy nhất không được chào đón nhất. 

Người dân chúng ta ghét chúng như bênh dịch và đó là một thực tế không thể chối cái, và chỉ có Đỉnh Cao Trí Tuệ VN mới không nhìn thấy, hay giả vờ không nhìn thấy. Và sự tiếp đón Tập Cận Bình hôm nay, là sự coi thường ý chí người dân, cũng như xổ toẹt vào nguyện vọng của toàn dân. Đón tiếp trọng thị những kẻ cướp 4,tốt, 16 chữ vàng, "vừa là đông chí, vừa là anh em" lại "Vừa là cướp ngày vừa là cướp đêm đó vào đúng lúc này, khi Biển Đông chưa hết nổi sóng thì có phải BLĐ bỏ ngoài tai bao sự thật, bao lời can gián và nhắm mắt lại trước sự thật của một thực tế hiển nhiên. 

Lẽ ra Lãnh đạo VN không nên tham dự những hôị họp tào lao với TC, không mồi lanh đạo cua TC, sàn thăm. Chúng ta không nên để thế giới bên ngoài nhìn thấy chúng ta đang thân thiện với TC, vì đấy không phải là người dân thân thiện. Không cần phải lich sự, thân thiện hay ngoại giao.. với Trung Cộng vì chúng không đáng được hưởng. Thân thiện với TC là trái với lòng dân Việt Nam.

Chúng ta không cần phải ca ngợi Trung Cộng, dù cho nó có đáng được ca ngợi. Chúng ta không cần thân thiện với TC dù nó có tỏ ra thân thiện và cuối cùng thì Chúng ta không cần sự giúp đỡ của TC, cho dù nó có đưa tay ra giúp đỡ. 

Cuộc tiếp đón Tập Cận Bình ngày mai (5/11/2015) ngày mai, người dân Việt Nam quyết tâm xuống đường ôn hòa và biểu tinh bất bạo động để phản đối cuộc đi thăm này. Và tất cả sẽ quan sát xem Chính quyền VN có biết làm những điều đã nói không? Hay vẫn lại là chống lại người dân xuống đường. Chống lại raa sao với với việc người dân bày tỏ một trong những quyền bất khả phân ly với họ. Đó là quyền yêu ghét bất kỳ và tự do biểu lộ hòa bình các quyền ấy.

Đàn áp bằng vũ lực những đoàn người biểu tình, các tổ chức XHDS ôn hòa, thay vì đi cùng những người biểu tình thì Chính quyền đang tự chỉ cho người dân VN biết rằng, những người lãnh đạo của chúng ta đang đứng ở đâu và phục vụ cho ai, cho người dân Việt Nam hay cho kẻ thù phưowng Bắc. Qua việc đối phó với phong trào đấu tranh chống cuộc đi thăm của Tập Cận Bình, thì người dân sẽ biết được chính quyền này đang phục cho người dân Việt Nam hay cho Bắc Kinh. Cũng qua đó người dân cũng biết được sự tiến bộ hay thụt lùi của dân chủ ở đất nước này.

Ngày mai ta sẽ thấy người Tốt, kẻ Xấu và những quân Vô Lại.

MTA

Không có nhận xét nào: