7/11/15

Tôi thấy có rất nhiều người nhỏ bé…

Đó  là những con người Việt Nam bình thường như bao con người Việt Nam bình thường khác, chỉ có khác họ là những người không quên rằng, có đất đai biển đảo của tổ tiên đã bị cướp. Và hôm nay chính tên trùm cướp ấy đã được mời đến. 

(Chụp tấm hình kỷ niệm trước khi sóng gió. Hinh của Bao Pham)

Sự phẫn nộ đã khiến cho những con người đó, các anh, các chị, các em, già trẻ lớn bé, mọi thành phần khác nhau trong xã hội, trí thức lẫn người lao động, các em học sinh… mong muốn gần nhau lại, tụ họp để biểu thị sự phản đối tên cướp ấy. 

Và họ có mặt ở cái nơi đang là đại diện của kẻ cướp, nơi mà cũng buổi sáng ngày 5/11 này trở thành một địa điểm được bảo vệ chặt chẽ nhất, có nhiều lực lượng công an và an ninh nhất. Đó là LSQ Trung Cộng 175 Hai Bà Trưng, Q.3 Sài Gòn. Cái địa điểm vốn tầm thường đó thì hôm nay lại như một “chiến trường” giữa họ và các thế lực bảo vệ hình ảnh của kẻ cướp. Mặc dù được bảo vệ vòng trong vòng ngoài, với các lực lượng CA, An ninh dày đặc nhưng những con người nhỏ bé đó vẫn tìm mọi cách có thể để vượt qua hàng rào an ninh để đến bằng được khu vực ấy. 

Trông họ thật nhỏ bé, mong manh trong cuộc đối đầu với một  đội ngũ quân nhân sắt thép to lớn và sẵn sàng ra tay. Họ như những bông hoa tuy lạc giữa rừng gươm, nhưng vẫn kiên quyết muốn vượt qua rừng gươm để đến được nơi ấy, cái nơi mà có mặt của họ cũng là khí phách của người nước Nam trước quân xâm lấn phương Bắc. 

Không hề lo sợ đến các lực lượng CA chìm nổi, mặc sắc phục hay thường phục đông như quân Nguyên luôn áp sát và sẵn sàng ra tay, các em chỉ tìm mọi cách có thể để xông vào bằng được nơi ấy, giống như đàn cá cố chui đầu vào nơm, vào bẫy vậy...   

Mặc dù không thành công, mặc dù bị đàn áp, bị xua đuổi  thì những con người nhỏ bé đó, mà đa phần là lớp người trẻ cũng đã chứng tỏ rằng, nước Nam luôn có những người Nam chân chính, không khuất phục.

Cảm phục những con người nhỏ bé đó vô cùng…

MTA

Không có nhận xét nào: