1/8/18

"Cuộc chiến" giữa Donald Trump và Tập Cận Bình...



Chủ tịch Tập Cận Bình đi thăm Mỹ và được tổng thống Donald Trump dắt đi siêu thị. Hai ông đi vòng vòng qua các dãy kệ, lấy hàng rồi ra quầy thanh toán và hồn ai nấy trả.



Khi hai ông mang hàng mình đã mua ra xe thì Tập Cận Bình cười khà nói :

- Người Trung Quốc chúng tôi có thói quen khi đi mua hàng nhiều thì thường chôm thêm một hai món đồ nhỏ để bù cho chi. Hôm nay tôi lấy được thứ này. Tập lấy từ trong túi mình ra ba thanh sô cô la và nói tiếp : "Đây là một nghệ thuật đặc trưng của người Trung Quốc và tôi cá là người Mỹ sang chảnh các ngài không thể làm được vì đây là nghệ thuật có tính chất lưu manh đường phố của chúng tôi.

- Được. Tôi chấp nhận cá cược với ông. Ông Trump nói.

Hai ông quay lại siêu thị trước đó đã mua hàng. Ông Trump gọi người bán quầy bánh kẹo tới. Ông nói :

- Cho tôi 3 thanh kẹo socola.

Người bán hàng đưa 3 thanh kẹo ra. Ông Trump và ông Tập đứng bên nhau trò chuyện vui vẻ và cùng nhau xơi socola. Lát nữa khi ăn xong, người bán hàng kêu tính tiền thì ông Trump thản nhiên nói là ông không hề lấy socola nào hết.

- Rõ ràng là tôi có đưa 3 cây kẹo cho ngài. Người bán hàng giận dữ nói.

- Không hề có. Ông Trump trả lời chắc nịch,

Chuyện trở thành ầm ĩ và cảnh sát liền có mặt. Ông Trump bị cảnh sát đưa vào góc khuất để khám nhưng không có gì cả. Nhưng lúc ấy ông Trum ghé vào tai viên cảnh sát nói nhỏ :

- Ngài có thấy thằng Chệt già mặt lợn bận bộ đồ lớn đang đứng kia không. Tôi thấy chính nó đã lấy 3 cây kẹo...

Chuyện đến lúc này thì mọi người đều hiểu cả. Cảnh sát đến chỗ ông Tập, sau đó khám xét người ông ta và tìm thấy 3 cái kẹo socola ở trong áo vét của ông.

Từ góc của mình ông Trump nhìn theo ông Tập bị khóa tay và dẫn giải lên đồn CS, ông cười khẩy nói :

- Mày tưởng tao ngu lắm hả thằng Tàu Tập. Người Mỹ chúng tao làm người tốt thì tốt nhất thế giới. Nhưng nếu cần phải làm điều xấu thì chúng tao sẽ làm xấu đến mức mày không có cửa theo làm đệ tử đâu...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: