27/9/16

Vì sao Sài Gòn lại bị ngập lụt nặng như vậy...



Hầu như toàn bộ thành phố đã bị thất thủ sau cơn mưa chiều ngày 26/9/2016. Các đường phố biến thành những con sông, còn các con hẻm thì thành suối. Xe cộ bị kẹt, chết máy dài dài trên các con phố. Các quan chức chính quyền thông báo rằng, cũng như mọi khi là do mưa lớn kết hợp với triều cường đã gây ra trận ngập lụt lớn trên diện rộng ở thành phố Sài Gòn. Được sự chỉ đạo cương quyết của lãnh đạo, toàn thể cán bộ công nhân viên thành phố đã vào cuộc triệt để xóa các điểm bị ngập lụt. Và từ hàng trăm điểm ngập lụt bị xóa dần cho đến tối thì chỉ còn duy nhất một điểm bị ngập lụt. Đó là toàn bộ thành phố...



Đặc biêt các đội quân đi xóa ngập về đều gặp một triệu chứng như đau đầu, say say như say bía. Các chuyên gia hàng đầu của LHQ đã nhập cuộc và mau chóng tìm ra nguyên nhân ngập lụt cũng như chứng đau đầu của nhân viên. Đó là nước tiểu, tức là nước đái của chính người dân thành phố này thải ra đã tạo nên cơn ngập lụt tới tận cổ cho cái thành phố đã từng được gọi là Hòn Ngọc của Viễn Đông này.

Các chuyên gia nước ngoài đã lấy mẫu nước ở nhiều khu vực trong thành phố để đem về phân tích, cả bằng máy móc hiện đại lẫn thủ công, tức là nếm bằng miệng. Cuối cùng thì bọn họ đều kết luận giống nhau rằng thứ nước màu xám xám hoặc vàng vàng đang gây nạn ngập lụt thành phố chính là nước đái người.

Trưởng đoàn chuyên gia đã nói với số dân trên 10 triệu người cộng khách vãng lai, khách kẹt tàu xe, máy bay... nên thành phố lúc nào cũng có trên 20 triệu dân. Hãy thử tưởng tượng xem 20 triệu con người đó cùng đái ra một ngày thì có gây ngập lụt thành phố hay không. Và cũng chẳng cần phải tưởng tượng cảnh hai chục triệu người đái làm gì, vì đó đã là sự thật hàng ngày rồi. Có ai mà lại không đái hàng ngày cơ chứ, và không phải chỉ có đái có một ngày một lần.

Theo các chuyên gia thì mỗi người dân thành phố đi tiểu tiện như sau : Đàn ông trung bình thì 5 lần/ngày. Còn phụ nữ thì không rõ nguyên nhân nhưng cứ phải là gấp đôi cánh đàn ông. Tức là 10 lần/ngày. Đặc biệt góp phần vào thiên tai ngập lụt là số lượng nước tiểu được nam phụ lão ấu của thành phố thải ra sau những chầu nhậu, cũng chính. là nguyên nhân làm cho thành phố bị ngập lụt, làm giọt nước tràn ly và biến thành phố thành một Venize Phương Đông.

Với số lượng quán nhậu mở ra nhan nhản và lượng người chen chúc ở trong đó tiêu thụ một lượng bia khổng lồ gồm bia chai, bia lon, bia tươi...."Cói vào thì ắt có ra", sau khi uống bia vào cơ thể thì sau đó sẽ là...nước tiểu, và nhiều người uống bia thì sẽ thải ra nhiều nước tiểu qua đường niệu đạo, chớ có đường thoát nào khác đâu. Cho nên số lượng nước thải ra sau khi vào bia sẽ vô cùng lớn. Cụ thể như sau : Người đàn ông sau một chầu nhậu ngắc ngư thì cứ "sáng ba tối bảy" lần đi vào toa lét để kéo fermotuy xuất hàng. Còn người phụ nữ, sau một chầu nhậu tới bến thì cũng chưa rõ nguyên nhân, bao giờ cũng đi nhiều gấp đôi cánh đàn ông.Tức "Sáng 10, tối 13" lần, các chị vào toa lét kéo váy lên và ngồi xuống. Và rồi một số lượng khủng khiếp nước tiểu sau bia đã được các chị sè sè tuôn ra và bao giờ cũng nhiều gấp đôi cánh đàn ông mới la chứ. Chính những đối tượng ăn nhậu này, nhất là các chị em phụ nữ là nguyên nhân chính gây nên thảm họa ngập lụt cho thành phố của chúng ta. Bao giờ cũng thế, tiếng đái sè sè đặc trưng của phái nữ luôn là hồi chuông báo động cho người dân thành phố biết là lũ lớn đang về, để kịp thời di tản.

Và với tình hình ăn nhậu như thế này, các quán nhậu mở ra như điên như thế này thì thành phố sẽ còn ngập lụt nặng hơn, năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt các báo cáo từ các cơ quan chuyên ngành từ dưới địa phương đưa lên đều mô tả nước gây ngập lụt thành phố đều có mùi như nguyên tử hạt nhân, hoặc mùi amoniac khai thấu trời xanh, giống như mùi nước đái quỉ. Đường phố biến thành sông, và thành phố của ta trông giống như thành phố Venize bên Ý với các con kênh vàng khè uốn lượn. Một nhà thơ đã có ngay những câu thơ tuyệt hay :

Anh đứng hiên ngang, súng trên tay anh vung vẩy vẽ rồng, vẽ rắn,
Em ngồi e thẹn, nón lá nghiêng che đái xè xè không qua ngọn cỏ...

Hãy tưởng tượng xem khi thành phố có hàng triệu vòi nước của cả giai lẫn gái, sau những chầu bia tới bến rồi thì cứ thi nhau sè sè phun nước ra phố, biến phố thành sông, rồi sông nước tiểu đổ ra biển lớn. Nước tiểu dâng, thuyền dâng nhưng người dân thì không dâng được nên lãnh đủ khi nước tiểu dâng quá đầu. Bà con vừa bị ngập trong chất thải lỏng, lại vừa bị nạn say sóng vì khí amôniắc nguyên chất bốc lên ngùn ngụt.

Nhưng riết rồi cũng quen, và người dân thành phố đã mau chóng học được cách sống chung với lũ nước tiểu. Trên các con phố dòng sông là nhưng con thuyền cai ắc khua nhịp chèo để chở các cặp tình nhân dạo trên các dòng sông ngạt ngào mùi khai của nước tiểu, bên những căn nhà nổi lung linh soi bóng. Các cuộc đánh bắt cá xa bờ của ngư dân, rồi các lễ hội đua thuyền, đua ghe Ngo diễn ra tưng bừng...Các con thuyền chở các cô gái đứng đường, giống như các con đò trên sông Hương (Huế) để phục vụ khách làng chơi, trong điệu hò mái đẩy, giữa cảnh non nước hữu tình, trong biển nước tiểu mênh mông, bát ngát..
.
Đêm nằm mơ tưởng phố thành sông,
Giật mình lại tưởng tiếng ai gọi đò...

MTA

Không có nhận xét nào: