18/9/16

Những con người can đảm hãy ấm lòng nhé...





Thật hạnh phúc khi đọc được trên tường nhà văn Phạm Thành thông báo đặc biệt của Nhà Thờ Thái Hà, Hà Nội về việc tổ chức Thánh Lễ cầu nguyện cho tù nhân lương tâm vào ngày 18/9/2016. Bởi vì ngày 20/9 sẽ là ngày ra tòa của người phụ nữ đấu tranh cho dân oan Cấn Thị Thêu. Ngày 22/9 là ngày ra tòa Phúc Thẩm của Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và cộng sự Vũ Thị Minh Thúy.

Thế là cùng với Ngày Cầu Nguyện Cho Hòa Bình 20/9/2016 thì Nhà Thờ Thái Hà cũng tổ chức cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm, cầu nguyện cho những con người đấu tranh can đảm đang phải chịu tù đầy bất công trong ngục tù của CS. Chắc rằng trong những ngày ấy, chị Cấn Thị Thêu và anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh sẽ nghe được lời cầu nguyện chân thành từ đáy lòng của tất cả những người tham gia buổi lễ, đang cầu nguyện những điều tốt đẹp cho họ. Để rồi họ sẽ bước vào những phiên tòa độc ác đó bằng sự thanh thản và vững tin nhất.

Không chỉ có nhà thờ Thái Hà mà cả những giáo phận miền Trung của Đức Cha Nguyễn Thái Hợp, của linh mục Đặng Hữu Nam... cũng sẽ có những buổi cầu nguyện cho hòa bình, cho tù nhân lương tâm.

Rồi Hội Ân Xá Quốc Tế cũng đã gửi thư cho những người cầm quyền Hà Nội yêu cầu trả tự do ngay cho 82 tù nhân lương tâm và chính trị.

Trong chuyến đi thăm Việt Nam gần đây, thì Tổng Thống Pháp Holland đã trao cho Hà Nội yêu cầu trả tự do cho mục sư Nguyễn Công Chính, anh Trần Huỳnh Duy Thức, chị Bùi Hằng, anh Ba Sàm. Trước đó TT Mỹ B.Obama trong chuyến thăm Việt Nam cũng có những yêu cầu tương tự...

Các tổ chức XHDS, các tôn giáo cùng nhiều nhân vật tên tuổi khác ở Việt Nam cũng đã gửi cho chính quyền các yêu cầu đòi tự do cho các tù nhân lương tâm. Đồng bào hải ngoại ở khắp thế giới cũng liên tục tiếp sức bằng các buổi cầu nguyện, biểu tình cho đến các hoạt động văn nghệ gây quĩ trợ giúp TNLT .

Và cuối cùng là những người dân bình thường như chúng tôi nữa khi chúng tôi yêu thương và trân trọng những con người can đảm như các anh, các chị lắm. Từ đáy lòng của mình, mỗi người chúng tôi luôn biết rằng chúng tôi mắc nợ các anh, các chị. Một món nợ tinh thần mà chỉ có thể trả được khi mỗi người, tùy theo sức của mình và bằng mọi cách có thể đấu tranh liên tục với nhà cầm quyền cho đến khi các anh, các chị được tự do hoàn toàn.

Chưa bao giờ có nhiều sự quan tâm đặc biệt của nhiều tổ chức ở trong và ngoài nước, của nhiều những người nổi tiếng ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả Tổng Thống Mỹ và Pháp đến sự tự do của những tù nhân lương tâm ở Việt Nam nhiều như bây giờ. Và sớm muộn gì những con người bị đày ải trong các lao tù cũng sẽ là người chiến thắng.

Các anh các chị hãy ấm lòng nhé vì tất cả mọi người luôn ở bên các anh, các chị...

MTA

Không có nhận xét nào: