18/3/17

Chúng ta đã có minh chủ Nguyễn Lân Thắng...



Ông anh nhà thơ đểu ở Hà Nội vào Sài Gòn thăm ông em nhà văn quèn MTA. Hai anh em cũng thuộc hàng đấu tranh dân chủ cuội nổi tiếng, giờ cùng ngồi bên ly rượu và chàng MTA lên tiếng, giọng buồn buồn :



- Bây giờ biết trốn đâu để không phải đi biểu tình anh ơi. Em sợ đi biểu tình lắm. Em sợ mình cứ đi rồi cứ lấy mặt mình đập vào gậy các anh công an hoài, hay lại lấy 2 tay 2 chân mình nắm chặt lấy 4 anh an ninh rồi quăng mình lên xe lắm. Ôi, cha Lý ơi, chơi chi mà chơi lâu như rứa. Chơi tất cả chủ nhật đến hết năm 2017 thì CS mà có chết thì anh em mình cũng băng hà.

Rồi chàng ngửa cổ lên trời mà than rằng :

- Than ôi. Trời đã sinh ra Đảng CS rồi sao còn sinh ra linh mục Nguyễn Văn Lý nữa.

Đàn anh nhà thơ đểu tiếp lời MTA :

- Thế nên các ACE dân chủ cuội bọn anh ở Hà Nội vẫn chơi chiêu cáo bệnh về quê để chuồn chuồn khỏi phải đi biểu tình. Nhưng bây giờ thì chơi chiêu mới nhất, là chiêu :"Gọi bánh canh tới nhà"

- Là gọi đồ ăn sáng lại nhà để ăn hả anh ?

- Không. Bánh canh là lực lượng an ninh cắm chốt ở trước cửa các nhà đấu tranh hàng đầu mỗi khi sắp có sự kiện gì đó. Nhưng tầm dân chủ đểu như bọn anh thì chính quyền nó canh làm đếch gì cho tốn thóc nên phải chơi chiêu. Ta sẽ để cho mẹ đĩ nhà ta lân la qua nhà con mẹ tổ phó an ninh, rồi nước mắt vắn dài nói ngày mai nhà em quyết định xuống đường để trả nợ núi sông, tình nghĩa hai đứa mình sẽ tạnh từ đây :

Chị đóng khăn trầu anh thắt lại,
Mình về nuôi lấy mẹ mình ơi...

Nếu muốn chắc ăn hơn thì ta bày thêm vài câu bạo động cho bà xã tru lên trong thổn thức. Đại loại như :

"Ông ấy đã quyết sống mái với CS rồi, phen này một đi không trở lại"

Ấy thế là có bánh canh ngay. Bánh canh cũng hoành tráng như mọi người. Nhưng tình hình biến chuyển gấp gáp lắm. Đặc biệt là có thằng tên Thắng, con ông Nguyễn Lân không biết vì sợ hay vì không sợ mà nhảy qua xuồng chúng ta và hô hào không xuống đường chống lại lòng dân...

- Nhưng phải coi anh ta tuyên ngôn thế nào về việc chống đối này ?

- Ôi, dào kệ mẹ nó tuyên với ngôn gì. Cái thằng mặt phản chủ ấy không phản mới lạ. Nhưng từ nay hội dân chủ rởm của chúng ta sẽ vinh danh Nguyễn Lân Thắng làm minh chủ. Và phổ biến tài liệu : "Nguyễn Lân Thắng làm phản và cơ hội của chúng ta". Đám dân chủ núp lùm, dân chủ cơ hội của chúng ta sẽ tận dụng cơ hội này mà éo phải xuống đường biểu tình. Chúng ta cũng không thấy nhục với người dân nữa vì có gì ta sẽ nói :

- Đồng chí Nguyễn Lân Thắng đã chỉ đạo không xuống đường...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: