24/10/15

Ông đại tá Lê Thế Mẫu viết nhảm, và xuyên tạc lịch sử quá trời...

"Trên mặt trận chống IS - Các chính khách hàng đầu ở Mỹ ủng hộ chiến dịch không kích của Nga chống IS ở Syria" (https://www.facebook.com/daitalethemau/posts/1036126793110895)

MTA giật mình khi tình cờ đọc được một cái tít như trên ở nhà của một ông đại tá QĐND VN có tên là Lê Thế Mẫu bàn về tình hình thế giới. Làm gì có chính khách hàng đầu nào ủng hộ Nga không kích ở Syria. Chàng MTA cho rằng  chắc đây là đại tá rởm, đại tá giả danh chứ đại tá thật đâu có ngu rứa...


Nhưng đến khi đọc cả bài trên thì thấy tác giả quả là đại tá thật, và lại còn là một chuyên gia bình luận trên truyền hình về các vấn đề quốc phòng trên thế giới mới kinh chứ (hình). Thế nhưng độ ngu so với tầm một ông đại tá thì quả là ngu thật, vừa ngu lâu lại vừa ngu sâu...

Bài viết ngắn của ông về tình hình Syria thì nhảm, xuyên tạc sự thật, bóp méo bên này, bơm phồng bên kia và dựa trên tư liệu hay hiểu biết lịch sử vừa cạn vừa sai be, sai bét. Ta thử xem nhé..

Ông đại tá viết các chính khách hàng đầu ở Mỹ ủng hộ chiến dịch không kích của Nga chống IS ở Syria, và đưa lời của các ông cựu TT Mỹ Jimmy Carter, ông cựu BTQP Robert Gates, cựu ngoại trưởng Henry Kissinger...nói về việc nước Nga không kích ở Syria nhưng có thấy vị nào trong số này ủng hộ nước Nga đâu. Chỉ là những lời nhận định tình hình chung chung vậy mà ông đại ta nhà ta hô thành "Các chính khách hàng đầu ủng hộ", rồi cuối cùng cũng ông đại ta viết là "tiếc là họ đã về hưu rồi". Về hưu rồi mà lai là chính khách hàng đầu thì quả là vui thật. 

Rồi cuối cùng ông đại tá nhà ta mới đưa 1 ông "chính khách hàng đầu", ông Phil Butler nào đó của tạp chí “New Eastern Outlook” ra nói nhăng nói cuội để kết thúc màn râu ông nọ cắm cằm bà kia. Một kiểu lừa bịp, lộng giả thành chân như vậy để làm chi nhỉ ...

Ông đại tá sau khi trích dịch thì viết lời bình trong bài viết trên, và MTA không thể hiểu nổi một ông đại tá, tiến sĩ và là một cây binh luận trên truyền hình lại có những kiến thức u mê, lỗi thời đến như vậy, khi Ông viết :

"Trong những năm 1930, các tập đoàn tài phiệt Mỹ đã từng ủng hộ Hitler lên cầm quyền ở Đức rồi sử dụng ông ta làm tên lính xung kích phát động Chiến tranh thế giới lần thứ II nhằm tiêu diệt Liên Xô"
Ông đại tá ni chắc học ở Nga ngố về nên đến giờ vẫn còn ngố. Bên vực hay nâng bi cho Nga Xô thì cứ việc, chứ ai lại kết án các tập đoàn tài phiệt Mỹ ủng hộ và sử dụng Hitler làm tên lính xung kích phát động chiến tranh thế giới lần thứ 2 nhằm tiêu diệt Liên Xô. Tội gây chiến tranh thế giới lần 2 nặng lắm, mình ông Hitler chịu tội rồi giờ ông đại ta lại nói do các tập đoàn tài phiệt sử dụng Hitler làm xung kích, tức là đưa các tập đoàn tài phiệt Mỹ này lên làm chủ mưu đầu vụ thì làm sao đỡ cho nổi. 

Lại oan ức cho ông TT Mỹ F. D.Roosevelt quá khi ông Lê Thế Mẫu viết :

"Sau khi nhận thấy Stalin hoàn toàn có khả năng đánh bại Hitler sau chiến dịch chiến lược ở ngoại ô Moskva vào năm 1941, Franklin Delano Roosevelt chuyển sang đồng minh với Stalin để đánh bại Hitler và cùng với Liên Xô chia đôi “chiếc bánh gato” châu Âu, chấp nhận trật tự thế giới hai cực".

Có lẽ ông nên đọc lại lịch sử để có cái nhìn thời gian của lịch sử. Chính vì một loạt những thất bại kinh hoàng của Hồng Quân LX trước thế thắng chẻ tre của Đức Quốc Xã vào thời điểm 22/6 - 1/9/1941 ở tất cả mặt trận Xô - Đức, nhất là ở Ucraina, đặc biệt là sau cuộc hợp vậy vĩ đại nhất trong lịch sử chiến tranh thế giới ở thủ phủ Ki ép (Đức bắt sống gần 1 triệu tù binh LX) thì nước Mỹ mới kinh hoàng nhận ra là Liên Xô hoàn toàn có thể bị Đức đánh bại, và Mỹ vội vàng cứu LX bằng những chuyến hàng khẩn cấp viện trợ vũ khí các loại cho LX qua ngả Iran. Và vũ khí các loại của Mỹ đsã có mặt ở trong trận đánh phòng thủ Moskva tháng 12/1941 rồi, chứ không phải như ông đại tá viết nhé. Ông có thể đọc điều đó trong Hồi Ký của các tướng Liên Xô.

Đoạn tiếp theo ông bình về tình hình Syria

"Không sớm thì muộn, Mỹ cũng sẽ phải hợp tác với Nga dưới hình thức này hay hình thức khác để tìm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria và có thể ở nhiều điểm nóng khác như Ukraine"

Điểm này thì ông đúng, nhưng nói trớt quớt huề tiền. Mỹ và Phương Tây luôn mong hợp tác để giải quyết tình hình ở Syria, hay Ucraina...nhưng vấn đề là nước Nga có chấp nhân đâu. Nước Nga chỉ cần trả lại cho Ucraina vùng Donbat ,Luhansk, và Crimea, đưa về nguyên trạng năm 2013 là xong. Còn đàm phán theo điều kiện chịu cho Nga xâm lược các vùng đất trên của Ucraina thì không bao giờ có. Dù sớm hay muộn.

Cuối cùng của bài viết, ông đại tá này viết sai be bét từ đầu đến cuối, thì ông viết :

 "Tổng thống Mỹ B.Obama đã từng cho biết, không có sự hợp tác của Nga thì Mỹ không thể ký kết được thỏa thuận lịch sử giữa Nhóm P5+1 với Iran đề hóa giải hồ sơ hạt nhận của Tehera sau hơn 10 năm bế tắc."

Oh. Đúng là không có sự hợp tác của Nga thì Mỹ sẽ không ký thỏa thuận lịch sử giữa Iran và nhóm P5+1. Nhưng Mỹ sẽ ký thỏa thuận lịch sử giữa Iran và nhóm...P4+1 (không có Nga)..

Rồi điều sai cuối cùng trong bài viết toàn sai của ông đại ta  :

Năm 2013, nếu không có sáng kiến của Tổng thống Nga V.Putin đề xuất thì thế giới cũng đã không thể huy bỏ kho vũ khí hóa học của Syria."

Oh. nếu không có "sáng kiến" của TT Nga Putin đề xuất thì thế giới cũng không hủy bỏ kho vũ khí hóa học của Syria. Vì nếu không có ông Putin tham gia "sáng kiến" ấy thì chế độ B.Anssat của Syria đã tiêu tùng vì lệnh xuất kích của máy bay Mỹ không kích Syria đã sắp sửa bắt đầu dội bom vì nghi án Syria dùng vũ khí hóa học rồi. Nếu hồi đó ông Putin đừng chõ miệng vào "sáng kiến" thì giờ này đâu còn lò lửa chiến tranh ở Syria, đâu có IS, đâu có khủng hoảng di dân như bây giờ...

Ông đại tá Lê Thế Mẫu mến. Là một người có trọng trách tuyên truyền thì cũng phải đặt trên các giá tri lịch sử chân thực, chứ cứ làm sử với làm thời sự kiểu cố tình sai như ông thì liệu lớp trẻ có còn yêu thích lịch sử, tin vào lịch sử nữa không ? Ông bàn thời sự hay ông giết thời sự, ông bàn sử hay giết sử mà viết có một bài ngắn thôi mà đã xuyên tạc đến vậy sao ?

Ông đừng có lên TV để đem dối trá nhét vào tai người nghe nữa...

MTA

Không có nhận xét nào: