25/10/15

Chuông nguyện hồn ai - Chuông nguyện hồn mi đó...

Mai Tú Ân

 (Danlambao) - Xin lấy hai câu thơ nước ngoài để nói về con đường đi đến cái chết không thể đảo ngược của những nhà nước theo thể chế CS cuối cùng trên thế giới này. Trong đó có đất nước Việt Nam bất hạnh của chúng ta.

Cho dù có nhiều người không mong muốn, hay có nhiều người mong muốn, cho dù chính quyền các chế độ đó dùng mọi cách để cứu vãn chế độ, hay có nhiều người đấu tranh để chế độ ấy mau sụp đổ, cho dù có tiếng có tiếng khóc than tiếc nuối, hay tiếng gào thét mừng vui đắc thắng, cho dù là những cuộc cách mạng "long trời lở đất" hay chỉ là những cuộc cách mạng hoà bình mang tên loài hoa, cho dù đến nhanh hay chậm thì cái ngày mà chế độ CS cuối cùng trên thế giới này biến mất sẽ đến, chắc chắc đến và không thể không đến.

Cát bụi sẽ trở về với cát bụi,
Hư không sẽ trở lại với hư không...

Chủ nghĩa Cộng Sản sinh ra từ những giấc mơ hoang tưởng, của những kẻ theo chủ thuyết không tưởng, nằm mơ giữa ban ngày, rồi lại được những kẻ sẳt máu phi nhân tính lạnh lùng xây dựng trên xác chết của hàng triệu người vô tội, để xây dựng nên những nhà nước độc tài chuyên chế dựa trên bạo lực và dối trá. Để rồi vào một thời điểm hỗn mang khi  mặt trời khuất bóng ở điểm xuân thu thì những kẻ độc ác đó đã đắc thắng ùa ra như một lũ ma quỉ gào thét ở cái nơi thần linh vừa vắng bóng.

Nhưng khi Mặt Trời trở lại theo qui luật của tự nhiền, và cái thế giới ấy phát triển theo đúng qui luật của tự nhiên để định hình những chân lý chuẩn mực, cùng tình yêu thương chan chứa của loài người thì cái chủ thuyết điên rồ và đen tối ấy phải biến mất. Nó sinh ra để chết thì nó phải chết. Cho dù nó là hiện thân của ma quỉ trong quá khứ hay được che giấu bằng cái vỏ bọc sáp lấp lánh bên ngoài, thì cuối cùng nó cũng phải tan chảy dưới ánh sáng mặt trời. Cho dù nó có để lại chút tro tàn làm mộ bia ghi dấu thời bất hạnh, hay như âm khí tan biến vào hư không thì nó cũng không còn nữa . Như bóng đêm sẽ không còn khi vầng dương chiếu sáng..

Như những chu kỳ băng giá hay khô hạn, như mặt trời mọc rồi lặn, như hoa nở lại tàn, như lúc có giông bão thì phải có lúc tạnh quang, thì sự biến thiên chính trị trên thế giới này cũng theo những qui luật của Trời Đất, của lòng người và của thời đại. Những gì trái với tự nhiên sẽ không thể tồn tại trong sự phát triển của tự nhiên. Cái Xấu sẽ phải chết để cho cái Tốt phát triển tốt hơn. Chủ nghĩa CS sẽ phải chết, để cho thế giới này hạnh phúc hơn. Đó là qui luật muôn đời của cuộc sống, là sự chọn lọc tự nhiên của tự nhiên mà không thể nào khác với tự nhiên được, muôn đời không thể khác được...

Vì sinh ra để độc ác nên mi phải chết,
Và chuông nguyện hồn mi đã điểm rồi...

Không có nhận xét nào: