10/2/18

Hoàng Phủ Ngọc Tường hãy ở lại trần gian



Mậu Thân Huế đã lặng trôi với 50 năm tang tóc. Người chết trong cuộc thảm sát bất nhân ấy không nói được, người sống còn từ cuộc giết chóc tàn bạo ấy nói không thành lời nhưng tất cả họ đều đã chỉ ra một cách càng lúc càng rõ ràng về một kẻ trong cái bọn giết người khốn khiếp năm xưa, đó là Hoàng Phủ Ngọc Tường.



Với những gì đã được đưa lên ánh sáng mặt trời từ những hố chôn tập thể ở Huế thì cái tên Hoàng Phủ Ngọc Tường hiện lên với những tội ác kinh tởm và rõ ràng nhất khiến người ta không còn áy náy với câu hỏi có phải hắn ta là kẻ giết người kinh khủng nhất trong chiến tranh Việt Nam với tư cách dân sự không, mà là tại sao xứ Huế lại lai sanh ra một tên đồ tể khốn nạn như thế ? Xứ Huế, đất Thần Kinh của những con người phong nhã dòng dõi Hoàng Tộc hay của những người dân hiền lành chân chất lấy việc ăn ở theo nết ông bà tổ tiên làm đầu thì làm sao lại xuất hiện một kẻ ma đầu đểu cáng như thế ở giữa Trời Đất để rồi bằng bàn tay giết người không run, hắn đã lạnh lùng choàng giải khăn xô cho Huế và những người con xứ Huế vào mùa Xuân Mậu Thân 1968 ấy.

Giờ đây Hoàng Phủ Ngọc Tường vẫn còn sống và vẫn dối trá về sự thực năm ấy. Ông Trời đã lấy lại một chút công bằng cho người dân xứ Huế khi bắt kẻ tội đồ đó phải sống mà như chết. Thế nhưng không thể cho kẻ đáng chết ngàn lần đó được chết bởi vì hắn chết đi thì hắn sẽ mang tất cả tội lỗi xuống mồ tối đen. Hoàng Phủ Ngọc Tường phải sống để thấy được cái chết đang thong thả đục khoét thân thể. Hắn phải sống để thấy tai ương vờn giỡn gia đình người thân của hắn. Không phải là cuộc báo thù mà là tiếng gào thét tức tưởi của những oan hồn xưa không thể siêu thoát đang đòi lại sự công bằng. Đó là phải để hắn sống để nhìn thấy nghiệp chướng cho cả dòng họ hắn, rồi sau mới đến hắn.

Hoàng Phủ Ngọc Tường hãy ở lại trần gian để trả hết nợ với trần gian. Chuông đã gọi hồn hắn nhưng hãy tạm cho hắn được ở lại trần gian để thấy những cống hiến của hắn bao nhiêu năm đang sụp đổ tan tành...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: