16/2/17

Cổ nhân dạy: 9 loại ‘tiểu nhân’ thủ đoạn đặc biệt phải tránh xa.






Dưới đây là những kiểu ngươi mưu mô, thâm hiểm, sống chỉ biết bản thân mình, cổ nhân dạy nên tránh xa.

Kẻ gây chuyện thị phi

Dựa vào gây chuyện thị phi, xúi dục, khiêu khích, ly gián mọi người là phương pháp đơn giản nhất, thuận tiện nhất để thực hiện mục đích cá nhân. Trong cuộc sống rất nhiều kẻ tiểu nhân, chỉ vì một chút lợi riêng, một chút ham muốn không đạt được, là ăn không nói có, từ bé xé ra to, biến trắng thành đen, biến tốt thành xấu, khiến những người thân cận phải xa lánh.

Kẻ tham phú phụ bần

Kiểu người phụ bần tham phú, với người giàu thì xum xoe, đỗi đãi tử tế, yêu thương hết mình. Nhưng với người nghèo thì không thật lòng, bạc bẽo.

Gió chiều nào che chiều ấy

Đây là kiểu người không có lập trường sống, ai nói gì cùng ba phải a dua. Bọn họ giỏi quan sát và nắm bắt tâm tư của người khác, luôn luôn để ý đến xu thế phát triển của sự việc, luôn luôn sẵn sàng gió chiều nào che chiều ấy. “Tuyệt chiêu” của họ là mắt nhìn bốn phương, tai nghe tám hướng. Vì lợi ích cá nhân luôn ngả theo cái có lợi.

Đặt vật chất lên trên hết

Quan hệ vì vật chất, chỉ quen nếu đối phương giàu có. Kiểu người hám lợi, muốn thu lợi về mình. Đây cũng là mẫu người cần dè chừng. Ví như mấy em chân dài, thấy mấy anh thông cống nghẹt, nạo vét hố ga thì bịt mũi tránh xa. Còn người có tiền, xe hơi, thì bâu vào như ruồi cần mật.

Kẻ qua cầu rút ván

Kẻ tiểu nhân không bao giờ có bạn bè chân chính. Họ kết bạn chỉ là tạm thời, là giả tạo. Đối với họ, lợi ích bản thân cao hơn tất cả. Chỉ cần nhu cầu, lợi ích bị đụng chạm, họ coi bạn là thù ngay lập tức. Thậm chí họ dám hy sinh cả ân nhân và người thân của mình, lấy đó để đổi lấy cái gọi là “hạnh phúc” cho mình. Trong đầu họ, chỉ có người nào có lợi cho mình, người đó mới được coi là bạn.

Kẻ bất hiếu

Một kẻ mà đến cha mẹ mình cũng không thương xót thì sẽ không thể yêu thương hay tốt với ai được. Bất hiếu là tội đứng đầu trong trăm nghìn tội. Những kẻ như thế này tốt nhất chẳng nên gần gũi.

Kiểu người nham hiểm

Kiểu người nham hiểm, lòng dạ khó lường. Đây cũng là loại người cổ nhân dạy nên tránh. Bởi quan hệ luôn khó đoán, luôn tính mưu tìm kế. Chắc chắn một lúc nào đó, người bị hãm hại chính là mình.

Người tự phụ, kiêu căng quá đáng

Những người tự phụ thường tỏ ra kiêu căng và tin rằng mình hoàn toàn kiểm soát được mọi thứ. Họ tự tin thái quá về bản thân mình và ít khi coi trọng ý kiến của người khác.

Phật dạy, làm người phải tự chủ và có bản ngã, điều đó là tốt. Nhưng, biến mình trở thành trung tâm của vũ trụ, lúc nào cũng tự phụ và đề cao bản thân, coi thường những người xung quanh thì không ổn chút nào. Bất luận đề cập đến vấn đề gì họ cũng thao thao bất tuyệt phô diễn năng lực bản thân, áp đảo người khác, chen lấn với người khác để nói.

Người hay chỉ trích, hay oán giận, phẫn nộ

Gần người hay oán giận, phẫn nộ lâu, bạn sẽ bị nhiễm năng lượng xấu, thói xấu và cách nhìn đời u ám của họ. Từ cái nhìn tiêu cực dẫn tới suy nghĩ tiêu cực, rồi hành động tiêu cực, lộ trình này không quá xa đâu.

Người lúc nào cũng than thở và oán trách số phận, oán trách người khác, nhìn gì cũng không thuận mắt, làm gì cũng không vừa ý nên luôn luôn gặp phải khủng hoảng, dễ dàng phản đối mọi việc. Người này không nhìn thấy mặt tích cực và lạc quan của vấn đề, chỉ chăm chăm soi xét tới cái tiêu cực, cái xấu xa và những khổ đau, xui rủi.

Theo SKCD

Không có nhận xét nào: