18/8/15

"Mai Tú Ân lại sủa" - Chấp nhận sự phản biện, MTA cho phép đăng các bài chửi rủa mình trong chính nhà của mình...

Trên trang Facebook của Mai Tú Ân vừa đăng tải bài viết đại ý rằng:

Chiến thắng Cách mạng tháng 8 của quân và dân Việt Nam là xạo (nói dối) lịch sử. Vì khi Đảng lãnh đạo nhân dân đứng lên Tổng khởi nghĩa giành lại chính quyền từ tay Thực dân Pháp, Phát xít Nhật thì không còn một bóng quân Pháp hay Nhật tại nào trên toàn cõi Đông Dương cả!? 

Y còn trắng trợn khi sủa tiếp: Thời điểm tháng 8, nếu có người Pháp hay người Nhật ở lại VN thì cũng chỉ là dân sự, các ông bà già, phụ nữ và trẻ em nữa mà thôi. Chính quyền VN “độc diễn” vì không còn bóng quân thù giặc Pháp và Nhật trong thời gian trước khởi nghĩa! Vì vậy, quân dân VN giành chính quyền mới dễ dàng như thế. 

   Chân dung Mai Tú Ân (Nguồn: FBNV)

Dẫu biết rằng, sủa xuyên tạc lịch sử là nghề của bọn phản động này, bọn này có sủa thì mới có xương gặm nên rất nhiều điều, tôi xem như đó là điều bình thường vì không có tác động gì cả. Nhưng, với những lý lẽ trên của Mai Tú Ân thì thật là kẻ “ăn cháo đá bát”, loại vong ơn bội nghĩa, quên đi quá khứ hào hùng, oanh liệt, quên đi sự mất mát hy sinh vật chất lẫn tinh thần của hàng triệu triệu đồng bào VN trong cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền ngày 19/8/1945 thì thật không thể ngồi yên.

Mai Tú Ân đừng vì thói kệch cỡm, tự cho mình là nhất thiên hạ rồi tự cho mình cái quyền đứng trên người khác và phán như lên đồng. "Gieo nhân nào gặp quả ấy", ngay cả lịch sử của dân tộc, y còn thêu dệt, thêm mắm, thêm muối để xào nấu lại thành tin tức khác, nhằm bịp bợm, lừa những người nhẹ dạ vào những lời đường mật của y. 

Về luận điệu của Mai Tú Ân, xin thưa với y rằng, mỗi một công dân Việt Nam luôn tự hào là người Việt Nam - một dân tộc trải qua bao cuộc chiến tranh nhưng vẫn đứng lên tự lực, tự cường, không làm sân sau hay lệ thuộc vào đất nước nào cả. Sau đây, một số ý "trả lại" cho lời "sủa" của Mai Tú Ân:

Thứ nhất, về luận điệu của Mai Tú Ân khi nói rằng: 
"Trước và trong ngày 19/8/1945 thì không có một người nào trong cái gọi là TD Pháp và Phát xít Nhật có mặt trên đường phố Hà Nội cả".
Quân lệnh số 1 quyết định của Ủy ban khởi nghĩa (Nguồn: Báo VTC Online)

Về giọng điệu này, xin thưa với lão già lẩm cẩm MTA rằng chẳng bịp bợm được ái, đừng ăn không nói có một cách không ngượng mồm sau :
Đêm 9/3/1945, quân Nhật đồng loạt nổ súng, nhanh chóng đè bẹp sự kháng cự yếu ớt của TD Pháp. Đến chiều ngày 10-3 thì quân Pháp đầu hàng, phát xít Nhật làm chủ các vùng đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Sài Gòn và nhiều tỉnh lỵ… Những đơn vị quân Pháp còn cố thủ ở Cà Mau, Biển Hồ (Campuchia), một số vùng ở Bắc Đông Dương, cũng lần lượt thất thủ, chỉ còn một ít tàn quân chạy qua biên giới Việt – Trung.

Với sự kiện này, lực lượng quân sự Pháp hoàn toàn tan rã, bộ máy thống trị của thực dân Pháp đầu hàng, bị cầm tù hoặc đang tâm làm tay sai cho phát xít Nhật. Tuy nhiên, do phát xít Nhật vừa mới "chân ướt, chân ráo" đặt chân tới vùng Đông Dương (bao gồm VN, Lào, Campuchia) nên không thể tiếp cận ngay vào công việc khai thác, bóc lột thuộc địa được. Vì thế, Nhật quay sang sử dụng bộ máy TD Pháp cũ để làm công cụ tay sai, điều khiển, bóc lột đến tận cùng người dân Đông Dương, đặc biệt là Việt Nam. 


Và thế, nhân dân VN phải chịu cảnh "một cổ 2 tròng" áp bức, bóc lột sức lao động, ruộng đồng bị bắt nhổ lúa để trồng đay...phục vụ nuôi TD Pháp và Phát xít Nhật, cho cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 đang diễn ra ác liệt mà 2 nước này là 2 nước tham chiến. 

Đặc biệt, ngay cả khi Đảng lãnh đạo nhân dân Tổng khởi nghĩa, giành chính quyền thành công thì số quân đội Nhật ở VN để chờ quân Anh vào giải giáp là hơn mấy vạn. Còn quân Pháp thì trước đó giả vờ rút hết quân số nhưng bọn chúng khôn ngoan khi để lại một số lớn quân trùm, giả danh dân buôn bán, tôn giáo...cài cắm tại VN để chờ cơ hội tái xâm lược. 


Và như vậy, luận điệu của Mai Tú Ân khi nói rằng, quân và dân ta "độc diễn" trong Tổng khởi nghĩa, giành thắng lợi trong cuộc Cách mạng tháng 8 thành công là phi lý, trái với lịch sử và có tội với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc giành chính quyền lịch sử đấy. 



Thứ hai, về luận điệu gian xảo, bịp bợm của Mai Tú Ân khi viết rằng:

"Ngày 11/3/2945, được người Nhật, sau khi lật đổ chế độ thực dân Pháp, chính thức trao trả độc lập cho VN. Đó là nước VN ta đã được độc lập trước đó rồi".

Đến luận điệu này thì thật sự quá buồn cười cho một kẻ mang danh là nhà văn như Mai Tú Ân. Dân gian từ xưa có câu "nhà văn nói láo..." quả không sai đối với y. 



Sau khi Nhật đánh bại Pháp, thống trị toàn cõi Đông Dương thay Pháp (tuy nhiên, vẫn dùng Pháp làm tay sai, công cụ đắc lực sai khiến nhân dân lao động 3 nước) thì tại Việt Nam, phát xít Nhật dựng lên chính phủ bù nhìn Trần Trọng Kim.

Tại sao lại có chính phù bù nhìn Trần Trọng Kim này? Đó là, sau cuộc tập kích bất ngờ vào quân Pháp đêm 9-3-1945, vấn đề quan trọng nhất đối với quân Nhật là duy trì bằng được "trật tự và ổn định" nhằm tìm nguồn cung ứng vật chất tại chỗ cho gần 100.000 lính Nhật và để phòng thủ. Tuy nhiên, đúng lúc đó, bộ máy hành chính thực dân mà Nhật muốn kế thừa từ Pháp đã tan rã, vì thế việc lập một bộ máy cai trị tay sai bản xứ đặt ra như một đòi hỏi cấp bách. "Chính phủ"  bù nhìn, tay sai cho phát xít Nhật, Trần Trọng Kim ra đời trong bối cảnh đó.

Lý lẽ "Việt Nam được Nhật trao trả độc lập" ngay sau khi đánh bại TD Pháp của Mai Tú Ân như luận điệu của đứa trẻ con còn hôi sữa, không biết gì nhưng lại thích thể hiện. 
Mai Tú Ân nên tôn trọng sự thật khách quan của lịch sử (Nguồn: Internet)

Xét về thời cơ chín muồi để từ Tiền khởi nghĩa đến Tổng khởi nghĩa Cách mạng Thàng 8 thành công thì phải xét cả tình hình thế giới lẫn trong nước. Cùng thời gian này, cục diện chiến tranh thế giới thứ 2 thay đổi. Nếu như trước đó, những kẻ phát động chiến tranh là phát xít Đức, Italia, Nhật là những nước đứng ở thế thắng thì sau lại thành các nước yếu thế hơn do phe bên kia có sự tham chiến của Mỹ. Chiến tranh kết thúc thảm bại khi Nhật tuyên bố đầu hàng không điều kiện sau khi bị Mỹ thả 2 quả bom nguyên tử xuống hủy diệt 2 thành phố.

Quân Nhật ở chiến trường liên tiếp nếm mùi thất bại dẫn đến tinh thần quân Nhật đang thống trị tại Việt Nam bị nhụt khí, tinh thần hoang mang, lo lắng. Bọn chúng không còn nhiều nguồn viện trợ, không còn được ở vinh quang của đất nước phát động chiến tranh khi giai đoạn đầu luôn thắng. 

Vì thế, khi Nhật đầu hàng Đồng Minh không điều kiện, TD Pháp cũng phải rút hết tại VN vì các điều khoản của kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2, Ủy ban khởi nghĩa xác định đây là thời cơ chín muồi để lãnh đạo nhân dân lật đổ ách thống trị  "một cổ hai tròng" của phát xít Nhật và TD Pháp, giành lại đất cho dân nghèo, độc lập, tự do cho dân tộc. 

Trong cuốn sách Hồ Chí Minh - một cuộc đời (Ho Chi Minh - a life), tác giả Wiliam Duiker bình luận về thắng lợi của Cách mạng Tháng 8/1945 như sau:
"... những đánh giá như vậy (xu hướng hạ thấp ý nghĩa của cuộc Cách mạng Tháng Tám 1945 - TP) không thể che giấu sự thật rằng cuộc Cách mạng Tháng Tám là một thành tựu phi thường..." (bản dịch của Phòng phiên dịch Bộ Ngoại giao, năm 2000, tr.332).
Tất cả những điều trên là cú tát vào bản mặt da dày của Mai Tú Ân khi y trơ trẽn bịa đặt, xuyên tạc lịch sử của dân tộc Việt Nam. Tiếc rằng cái mác "nhà văn nói láo" của y sử dụng không đúng hoàn cảnh, không khác gì Mai Tú Ân đang ngửa mặt lên trời và tự nhổ nước bọt vào mặt mình!

An Chiến
http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/08/mai-tu-lai-sua.html
Mai Tú Ân lại sủa

Không có nhận xét nào: