29/8/15

Hành động của kẻ tiểu nhân đắc chí...



Vậy là trong 18.000 tù nhân được đặc xá trong dịp 2/9/2015 năm nay không hề có một người tù lương tâm, hay tù chính trị nào. Và chính quyền CS đã thản nhiên vỗ vào mặt người dân của mình bằng một hành động thất nhân tâm, khi  vẫn giam giữ bất công những những công dân của mình như Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Ngọc Già, Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) (hinh). Cũng không hề tính đến việc xét đặc xá cho những người đang bị án tù như Tạ Phong Tần, Bùi Hằng ,Trần Huỳnh Duy Thức...những con người chẳng phạm tội nào ngoài tội yêu nước, và đấu tranh chống hiểm họa Trung Cộng cũng như đấu tranh cho công bằng xã hội. Họ đã bị giam giữ rồi bị đưa ra  tòa xét xử để phải nhận những án tù bất công. Và giờ đây thì thật bất nhẫn khi chính quyền tiếp tục giam giữ họ, trông khi thả những người tù hình sự, những người đã từng phạm trọng tội như cướp, giết người hay buôn ma túy...v..v...

Không một người tù lương tâm nào, không một người tù chính trị nào được trở về với vòng tay của những người thân của họ, và mặc dù tôi hoàn toàn không phán xét về gần 20 ngàn con người vừa được đặc xá đó, và mọi sự so sánh đều khập khiễng cả, nhưng tôi  không thể không thấy rằng, đằng sau của cái quyết định bất nhẫn này là một sự trả thù, một sự đối phó nhỏ nhen của những người, mặc dù quyền uy tuyệt đối ở đất nước này, nhưng lại vẫn muốn chứng tỏ cái quyền uy tuyệt đối đó bằng cách muốn bắt ai thì bắt, muốn tha ai thì tha. 

Thậm chí tha đi đâu thì cũng có bàn tay nham nhúa của chính quyền thọc vào. Chính quyền này vẫn hành động theo cái cách mà họ đã xây đất nước này lên bằng sự chia rẽ, bằng sự dọa dẫm hay làm gương, và bằng mọi thủ đoạn cho dù có đi ngược với lòng dân hay ngược với ý của Trời Đất.

Việc vẫn liên tục trấn áp các người đấu tranh dân chủ cả trong lẫn ngoài nhà tù  thì việc tảng lờ đi những quyền lợi của các tù nhân chính trị,l à những hành động mang động cơ trả thù chính trị nhỏ nhen. Vì những người tù chính trị đó cũng vẫn có các quyền được tha hay giảm án như mọi người tù khác. 

Tóm lại là qua các hành động với các tù nhân lương tâm nhân ngày 2/9/2015  này thì chính quyền đã chứng tỏ rằng, họ chỉ là những kẻ đắc chí tiểu nhân qua việc làm tiểu nhân đắc chí đó mà thôi..

MTA

Không có nhận xét nào: