17/5/17

Lời Kêu Gọi Thành Lập Hội Chống Hiểm Hoạ Trung Quốc



LỜI KÊU GỌI !

Kính thưa 97 triệu người Việt Nam đang sinh sống trong nước và ngoài nước!




Hàng ngàn năm nay giặc phương Bắc luôn nuôi dã tâm thôn tính nước Việt Nam ta. Việt Nam ta đã trải qua hai thời kỳ Bắc thuộc với 21 cuộc xâm lăng của giặc phương Bắc. Thật khó tưởng tưởng, có nơi nào trên đất nước Việt Nam ta lại không chất chứa tầng tầng lớp lớp máu xương của người Việt Nam; lại không có sự dày xéo bởi gót chân xâm lược của giặc phương Bắc.

Người Việt Nam ta, có người nào, dòng họ nào lại không có trong máu, trong tim những máu, những nhịp đập chống giặc phương Bắc của cha ông truyền lại. Có người nào, dòng họ nào lại có thể quên giặc phương Bắc là kẻ thù vừa truyền kiếp, vừa trực tiếp, vừa nguy hiểm. Người Việt Nam ta từ ngàn xưa đã khắc cốt ghi tâm: không thể đội trời chung, không bao giờ được phép lơ là mất cảnh giác với giặc phương Bắc. 

Bởi thế, tuy đất nước Việt Nam ta có lúc mạnh lúc yếu, có lúc bị đô hộ, nhưng chưa bao giờ giặc phương Bắc sát nhập được nước Việt Nam ta vào nước Tàu; chưa bao giờ giặc phương Bắc đồng hóa được dân tộc Việt Nam ta thành một dân tộc của giặc phương Bắc.
Nước Việt Nam là của người Việt Nam!

Máu xương của đời đời lớp lớp những người Việt Nam ngã xuống vì giặc phương Bắc, đã hun đúc và tạo nên hồn thiêng sông núi đời đời ở nước Nam ta.

Ngày nay, nước Việt Nam ta đang đứng trước hiểm họa Bắc thuộc lần thứ 3.

Giặc Tàu đã và đang từng bước xâm chiếm nước ta trong một thế trận bao vây nước ta rộng khắp, từ chính trị đến kinh tế, từ thượng tầng xuống hạ tầng, từ đất liền tới biển đảo bằng các thủ đoạn sử dụng vũ lực quân sự, thủ đoạn ngoại giao, thủ đoạn về đầu tư kinh tế. 

Về chính trị, ngoại giao: chúng dụ dỗ lãnh đạo nước ta phải ký Thỏa thuận Thành Đô năm 1990, ký 15 văn bản Thỏa Thuận và Ghi Nhớ vào đầu năm 2017. Bản chất những Thỏa Thuận và Ghi Nhớ này là các thủ tục để nhập nước Việt Nam ta vào nước Tàu, nước Việt Nam ta sẽ trở thành một tỉnh hay một khu tư trị của nước Tàu vào năm 2020. 

Về Quân sự: Từ năm 1979 đến nay, giặc Tàu đã sử dụng lực lượng vũ trang cướp hàng ngàn km lãnh thổ của Việt Nam ta từ đất liền tới hải đảo.

Về kinh tế: Núp dưới các dự án kinh tế, giặc Tàu đã chiếm lĩnh hàng loạt vị trí xung yếu trên khắp đất nước ta với mục đích phá hoại trật tự an ninh, kinh tế, văn hóa, thải chất độc hại, phá hoại môi trường, sẵn sàng trở thành những đội quân xâm lược cướp, chiếm và tiêu diệt đồng bào Việt Nam ta. 

Đồng thời, lãnh đạo nước Việt Nam ta hiện tại gần như đã mở toang cửa ngõ biên giới, rước giặc Tàu vào nhà, được thể chúng đi lại nghênh ngang, ăn nói hung hăng trên toàn cõi Việt Nam ta như ở chốn không người.

Hiểm hoạ Bắc thuộc đã trở nên nóng bỏng và đã hiện lên rất rõ ràng hơn bao giờ hết. Nòi giống Lạc Hồng và nước Việt Nam ta sẽ bị Hán Tàu tiêu diệt dần dần như chúng tiêu diệt nước Tây Tạng.

Trước tình hình đất nước nguy nan, chúng tôi, một nhóm người Việt Nam yêu nước (gọi chung là Nhóm Kêu Gọi), quyết định ra lời kêu gọi người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước hội tụ cùng nhau thành lập Hội Chống Hiểm Hoạ Trung Quốc. Hội ra đời sẽ đảm nhận sứ mệnh cung cấp thông tin về hiểm họa mất nước rất cận kề bởi Trung Quốc, góp phần thức tỉnh nhân dân, tập hợp lực lượng thành một mặt trận rộng khắp, sẵn sàng trở thành chiến sĩ chống Tàu Cộng xâm lược, bảo vệ đất nước, cứu nguy dân tộc, chấn hưng đất nước. 

Hỡi liệt tổ, liệt tông nòi giống Lạc Hồng!

Hỡi anh linh các anh hùng, tử sĩ: Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Khúc Thừa Dụ, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung, cùng hàng ngàn vạn tướng sĩ, bô lão của trăm họ Đại Việt!

Hỡi hồn thiêng bốn ngàn năm sông núi nước Việt Nam ta!

Xin các vị hãy thức tỉnh, cùng sát cánh bên Hội chúng tôi, để cứu lấy nòi giống Lạc Hồng, cứu non sông đất nước Việt Nam trước hiểm họa Bắc thuộc lần thứ 3 đã cận kề, đã vang lên trong từng ngõ xóm của mỗi gia đình trong trăm họ con dân nước Việt Nam ta.

Hỡi con dân nước Việt Nam! 

Chúng ta hãy nhớ trong máu của chúng ta có “Sát thát” của Hội nghị Diên Hồng; có ý chí: “Ta thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc” của danh tướng Trần Bình Trọng; có ý chí “Bệ hạ muốn đầu hàng xin hãy chém đầu thần trước đã” của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn; có ý chí “Đánh cho chúng để đen răng, dài tóc. Đánh cho chúng biết nước Nam anh hùng luôn có chủ” của vua Quang Trung – Nguyễn Huệ, để ta chấn hưng niềm tự hào, lòng kiêu hãnh và dũng khí chống Trung Quốc xâm lược của cha ông truyền lại. 

Mất nước, mất dân tộc là mất tất cả! Chúng ta hãy sẵn sàng đem của cải và tính mạng của mình để bảo vệ nòi giống Lạc Hồng, bảo vệ non sông đất nước Việt Nam ta.

Nước Việt Nam là của người Việt Nam. “Núi sông bờ cõi đã chia, Phong tục Bắc Nam cũng khác”. 

Kẻ mang dã tâm xâm lược và bán nước, nhất định bọn bay sẽ bị đánh tơi bời, bị thất bại thảm hại!


NHỮNG NGƯỜI RA LỜI KÊU GỌI 

1. Nhà văn Mai Tú Ân

2. Nhà báo, cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Vũ Bình

3. Nhà báo độc lập, kỹ sư công nghiệp Lê Dũng

4. Thầy giáo, doanh nhân Nguyễn Tiến Dân

5. Nhà báo, cựu tù nhân lương tâm Lê Anh Hùng

6. Thầy giáo, cựu tù nhân chính trị Vũ Văn Hùng

7. Nhà văn, cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Xuân Nghĩa

8. Giảng viên Đào Thu Huệ

9. Doanh nhân Lại Tiến Sơn

10. Doanh nhân Nguyễn Sơn

11. Kỹ sư kinh tế, nhà báo tự do Phạm Thanh Sơn

12. Nhà văn, nhà báo Phạm Thành

13. Kỹ sư xây dựng Nguyễn Hà Thanh

II. TIẾN TỚI THÀNH LẬP HỘI CHỐNG HIỂM HỌA TRUNG QUỐC 

A. Nội Dung Hoạt Động Của Nhóm

Nhóm Kêu Gọi đã tiến hành lập trang blog mang tên: Hội Chống Hiểm Họa Trung Quốc tại địa chỉ www.chongbacthuoc.blogspot.com và email là chongtau2017@gmail.com. Trang blog là công cụ chủ yếu để Nhóm thực hiện những nội dung hoạt động của Nhóm, bao gồm:

A.1- Thông tin sâu rộng đến toàn thể nhân dân về hiểm họa Trung Quốc tại Việt Nam. Đó là những âm mưu thôn tính, sáp nhập Việt Nam vào Trung Quốc trong tương lai gần; cài cắm, khống chế người ở tất cả các cấp độ trong bộ máy nhà nước ở Việt Nam; chèn ép, lấn chiếm lãnh hải, lãnh thổ; đầu tư ở những vị trí hiểm yếu về an ninh, quốc phòng trên khắp mọi miền Tổ quốc; các dự án gây ô nhiễm môi trường, đầu độc nguồn nước; dùng hàng hóa giá rẻ, hàng giả, độc hại bóp chết hàng hóa Việt Nam, hủy hoại an toàn thực phẩm, và những âm mưu xâm chiếm khác với Việt Nam.

A.2 - Chủ động phát hiện và kêu gọi mọi người dân phát hiện các văn bản, thỏa thuận, chính sách ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc, cũng như các địa phương hai nước, đưa tới thiệt hại cho đất nước Việt Nam. Phát hiện các dự án, các doanh nghiệp, chủ kinh doanh Trung Quốc vi phạm pháp luật Việt Nam trên các lĩnh vực. Phát hiện và lên án những biểu hiện, những hình thức thay thế văn hóa Việt bằng văn hóa Trung Quốc trên mọi lĩnh vực đời sống. Kêu gọi người dân Việt Nam khắp nơi cung cấp thông tin cho Nhóm về tình hình Trung Quốc tại Việt Nam và ở các nước khác, đặc biệt là ở các nước lân cận.

A.3 - Lên án, tố cáo nhà cầm quyền Việt Nam tiếp tay, thỏa thuận, nhượng bộ dẫn đến sự thôn tính, lấn chiếm, chèn ép mọi mặt của Trung Quốc đối với Việt Nam.

A.4 - Vận động nhân dân không sử dụng những hàng hóa Trung Quốc độc hại, hàng giả, hàng kém chất lượng. Vận động người dân Việt dùng hàng Việt Nam.

A.5 - Vận động những người đấu tranh, những người quan tâm đến sự tồn vong của đất nước hăng hái hoạt động, tích cực tham gia thành lập Hội Chống Hiểm Họa Trung Quốc, trở thành phong trào rộng khắp trong cả nước.

B. Thủ Tục Đăng Ký Làm Thành Viên Sáng Lập Hội.

B.1 - Hội Chống Hiểm Họa Trung Quốc là một Hội hoạt động công khai.

B.2 - Mọi người Việt Nam ở trong nước, ngoài nước đều có thể đăng ký tham gia Hội Chống Hiểm Họa Trung Quốc trên tinh thần tự nguyện. Người đăng ký tham gia Hội cần tự giới thiệu về mình: Họ tên, nghề nghiệp, nơi cư trú, năm sinh và gửi vào email của Nhóm Kêu Gọi. Nhóm Kêu Gọi sẽ tiến hành xem xét và chính thức công nhận người đăng ký tham gia, đồng thời đăng danh tính người đăng ký tham gia trên blog và fb: Hội Chống Hiểm Họa Trung Quốc.

B.3 - Hội Chống Hiểm Họa Trung Quốc sẽ chính thức thành lập khi có đủ 500 người đăng ký tham gia thành lập Hội.

B.4 - Khi có đủ 500 người đăng ký tham gia, Nhóm Kêu Gọi sẽ ra tuyên bố chính thức thành lập Hội Chống Hiểm Họa Trung Quốc. Năm trăm người đầu tiên tham gia đăng ký sẽ là những thành viên sáng lập Hội. 

B.5 - Thông qua mạng, Hội sẽ tiến hành bầu Ban lãnh đạo, gồm một chủ tịch và nhiều phó chủ tịch. Ban lãnh đạo sẽ quyết định thành lập các ban và bổ nhiệm các trưởng phó ban và các chi hội trưởng, chi hội phó ở cơ sở trong nước và nước ngoài; soạn và ban hành Điều lệ họat động của Hội.

B.6 - Khi có ban lãnh đạo chính thức của Hội, Nhóm Kêu Gọi sẽ ra thông báo tự giải tán Nhóm. 

Các thành viên của Nhóm đã thông qua, tán thành với Lời Kêu Gọi cùng những nội dung liên quan đến hoạt động và việc thành lập Hội như trên. 

Hà Nội, ngày 15 tháng 5 năm 2017.

C. Những Người Đã Ghi Tên Thành Lập Hội: 

1. Nhà báo Phạm Bá Hải

2. Nhà báo Trần Quang Thành

3. Thầy giáo Lê Trường Thanh

4. Doanh nhân, cựu Tù nhân chính trị Nguyễn Trung Lĩnh

5. Nhà báo tự do Phạm Phú Thứ.

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: