16/5/17

Các nhà báo bưng bô bị vụ Đinh La Thăng khiến cho thiêt hại nặng về tiền bạc.




Ấy là công sức của các anh chị gian nan, vất vả, diễn tuồng bưng bô trong show anh Đinh La Thăng về ngoại thành giúp bà con nông dân nhổ cỏ. Lúc ấy anh Thăng mới ngồi vào cái ghế Bí Thư Thành Uỷ TP. HCM vượng khí cao ngất trời, tam tinh bốc hoả chả mấy nữa không là Tổng Bí Thư thì cũng Chủ Tich Nước trong tương lai gần.



Cơ hội ngàn năm của những người làm báo lề phải nhưng lại thích bưng bô lẫn nâng bi nên nhất tề xông tới, chen vai thích cánh để đưa máy chụp hình, máy quay phim chớp loè ánh sáng cảnh Tân bí thư Đinh La Thăng đang nhổ cỏ (hình). Anh nhà báo khom lưng ở trên nhấp nhấp chụp, chị phóng viên ở dưới banh càng quay quay phim. Vòng dưới sụp hàng chụp, vòng trên ưỡn ưỡn nhấp nhô quay. Lại có anh lẻn vào qua hàng như ăn trộm chụp rồi chạy. Ai nấy đều tung tăng hồ hởi vừa chụp vừa quay. Chụp hình anh Thăng thì ít mà mong mình được anh Thăng "chụp" hình lại mình, để thấy được cảnh lăn lê bò toài của mình mà nhớ không quên công khuyển mã...

Ấy thế mà đánh đùng một cái, công ai cũng thành công cốc, công dã tràng xe cát khi anh Đinh La Thăng ngồi chưa được năm đã thình lình động mả, không thăng mà lại là giáng. Anh Thăng đang từ vị trí cận cửu trùng, uy vũ ngất ngây bỗng dưng mất gần hết như anh phớ tàu bỗng bị tụt mất cái quần hoa, đứng ngẩn ngơ phơi hàng giữa chợ. Rồi anh đầm đìa nước mắt, lủi thủi đi xa dần, xa dần cái thành phố mà mới mấy ngày trước, anh còn tuyên bố là sẽ xây dựng nó thành một Sinhgapor mới.

Bọn nhà báo đã từng đi theo nâng bi anh thì giờ tiếc của, đứng nhìn cảnh đó mà chửi thầm anh Thăng trong bụng, rằng sao không báo mộng ngày tàn để chúng thoái vốn bưng bô. Bọn chúng chửi cả Đảng lẫn chính quyền trung ương rằng sao có mắt như mù, đối tượng như thế mà Đảng cứ tự đưa đối tượng vào để chui sâu, trèo cao. Đang là trùm dầu mỏ tiền nhiều như nước sông thì pháo nổ đánh đùng một cái lên nắm Bộ Giao Thông mà tiền nhiều như nước nhiều con suối. Rồi Đại Hội Đảng 12 thì đùng đùng đoàng đoàng Đinh La Thăng lên Bộ Chính Trị 16 người số 1 Việt Nam. Đảng bắn phát pháo nào là pháo phải to, nổ phải lớn. Với anh Thăng thì phải như một điệu nhạc quân hành hùng tráng, với những nốt nhạc cao ngất ngưởng. Ai dè cao quá đứt dây rơi xuống gần mặt đất đen. Vửa rồi đây thì cũng đánh đùng đoàng một phát, Thăng bị giáng xuống làm phó một cơ quan Đảng mà ngay cả đảng viên cũng không biết nó ở đâu và làm cái gì.

Sắp tới đây ta lại thấy những khuôn mặt của những anh, những ả trong hội nhà báo nâng bi đang chen chúc nhau để anh ở trên, ả ở dưới nhịp nhàng đưa võng để quay, để chụp một người đang hốt rác hay móc cống trong thành phố và chắc chắn người đó sẽ là anh Nguyễn Thiện Nhân, tân bí thư thành uỷ đang diễn trước máy quay phim...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: