15/11/15

Nước Pháp không khiếp sợ...


"Đoàn Kết, Mạnh Mẽ và Duy Trì Lối Sống, Tinh Thần Pháp"

Đó là khẩu hiệu nước Pháp đưa ra để chứng minh cho những kẻ tấn công thấy họ không dễ bị làm cho khiếp sợ. Không bao giờ khiếp sợ.


Cuộc tấn công tàn bạo vào thủ đô Paris ngày thứ sáu, 13/11/2015 đã được xác định là do Nhà Nước Hồi Giáo IS chủ mưu với sự tiếp tay của các phần tử khủng bố trong nước Pháp. Đã có ít nhất một công dân Pháp, sinh ngày 21/11/1985 được phát hiện trong số thành viên khủng bố ở Bataclan. Một người Pháp khác cư trú ở Bỉ có dấu hiệu liên quan các vụ tấn công. Hộ chiếu của một người tỵ nạn Syria, sinh năm 1990 cũng đã tìm thấy từ một nghi phạm khủng bố ở gần khu vực Sân bóng Stade de France.

Có ít nhất là bảy phần tử khủng bố trang bị AK, áo gilet có gắn thuốc nổ TATP đã tham gia vào các cuộc tấn công vào một số địa điểm ở quận 10, quận 11. Paris. Sau khi xả súng bắn bừa bãi vào đám đông thì sau đó tất cả đã tự sát bằng cách kích nổ các thíết bị nổ đeo trên mình. Có ba nhóm tấn công đã phối hợp với thời gian các vụ tấn công khá gần nhau tối hôm thứ Sáu. 

Vào lúc 21:25 Nổ súng đầu tiên tại quán bar Le Carillon bar và nhà hàng ăn Le Petit Cambodge, rue Bichat. 10 người chết.

21:49 Khủng bố tấn công nhà hát Bataclan, khi ban nhạc rock California đang biểu diễn trước lượng khán giả khoảng 1.500 người tại nhà hát Bataclan. Những kẻ tấn công đã xông vào nổ súng và ném chất nổ vào người xem. 2 kẻ khủng bố đã bắt một số con tin ở đây nhưng lực lượng đặc nhiệm Pháp đã tấn công tiêu diệt. 80 người đã bị thiệt mạng tại đây.

21:53 Tấn công gần sân vận động Stade de France khi có trận đấu bóng đá giữa Pháp và Đức. Có 5 người thiệt mạng.

Ngoài ra còn có một số địa điểm khác nữa bị tấn công. Một loạt các cuộc tấn công xảy ra không xa Quảng trường Cộng hòa và Quảng trường Bastille ngay tại khu trung tâm thủ đô Paris. Các tay súng đã chọn thời điểm các quán cà phê, quán bar và nhà hàng đang đông khách nhất. 

Có 129 người chết. 352 người bị thương, 99 người đang trong tình trạng nguy kịch. Trong số các nạn nhân có các quốc tịch khác nhau, trong đó đã tìm thấy các nạn nhân thuộc các quốc tịch như Pháp, Anh, Mỹ v.v... Nước Pháp tuyên bố để tang ba ngày.  Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tuyên bố 'tình trạng khẩn cấp' trên khắp cả nước. 

"Tấn công Paris là hành động chiến tranh" Tổng thống Hollande tuyên bố rằng các vụ tấn công ở Paris là “một hành động chiến tranh” được tổ chức Nhà nước Hồi giáo hoạch định ở nước ngoài và nhận được trợ giúp từ bên trong nước Pháp.

“Đối mặt với chiến tranh, đất nước phải có hành động phù hợp” Tổng Thống nói.

NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM ! 

MTA 

Không có nhận xét nào: