16/12/16

Cấm cờ đỏ sao vàng ở TP Westminster chỉ là bước đi đầu tiên....


Hôm qua Hội Đồng TP Westminster, vùng Nam California, Mỹ đã ra nghị quyết cấm treo và trưng bày cờ đỏ sao vàng dưới mọi hình thức. Việc thông qua quyết định này đã được thị trưởng người Mỹ gốc Việt Ta Duc Tri ký thông qua, và đây là một quyết định chính thức đầu tiên của một thành phố Mỹ về vụ việc này.

Thành phố Westminster, CA là một nơi có cộng đồng người Mỹ gốc Việt đông đảo nhất, lên đến gần 40 % trong dân số ở đây. Những người trong cuộc bao gồm cả ông thị trưởng, ông phó thị trưởng và một vài ủy viên Hội Đồng đều là người Mỹ gốc Việt, và sự phấn đấu không ngừng của các cá nhân này cùng toàn thể người dân Westminster đã tạo ra một thắng lợi ngoạn mục nhất. Hẳn là họ đã phải vượt qua nhiều khó khăn cao như núi để có được một thành tích này. Vấn đề Cờ Đỏ, Cờ Vàng luôn là những thách thức không nhỏ, đặc biệt là khi luôn có những kẻ khiêu khích như tên Hùng Cửu Long gần đây. Nhưng giờ này thì tất cả các vấn đề của hai lá cờ kình địch nhau đã hết khi người dân Westminster đã dứt khoát chọn một. Đây là một quyết định dứt khoát, rõ ràng của những người dân biết mình đang đứng ở đâu và cần làm việc gì. Và những người lạc quan sẽ nghe thấy tiếng điểm ngược của cái đồng hồ "Chuông Nguyện Hồn Ai" đang điểm báo đến ngày tàn của những lá cờ máu trên đất Mỹ.

Thắng lợi này sẽ tỏa sáng vượt tầm khi lan tỏa khắp nơi có người Việt sinh sống, và cũng là mục tiêu cho các thành phố khác, có cộng đồng người Việt đông đảo ở California, và ở khắp nước Mỹ noi theo. Đây cũng là một thắng lợi có tính lịch sử của người Việt hải ngoại khi đề đạt ra luật chơi theo ý muốn của những người chủ nhà có uy thế. Ở một đất nước tự do và nhiều sắc dân cùng chung sống với nhau như Hoa Kỳ thì đây là một đòn, vừa tinh thần vừa pháp lý đánh thẳng vào lá cờ đỏ sao vàng và vào mặt của chế độ CSVN đứng đằng sau nó.

Nói cho ngay thì quyết định cấm lá cờ đỏ sao vàng này của thành phố Westminster, cũng như nếu có của các thành phố hưởng ứng phong trào sẽ không lớn và không có nhiều sự thay đổi lớn lao nào. Thành phố Westminster không phải là thành phố lớn, không có các trụ sở như cơ quan lãnh sự quán của Việt Nam nên không ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động của nhà nước CSVN trên đất Mỹ. Lá Cờ Đỏ Sao Vàng được chính phủ Hoa Kỳ công nhận, chỉ trừ ở Westminster thì vẫn ngang ngược tung bay ở khắp nước Mỹ. Còn lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, biểu tượng không thể chia cắt của những giá trị tinh thần ngàn đời cho đất nước Việt Nam, cũng như cho khát vọng tự do của các con dân Việt yêu tự do hướng tới, vẫn chưa có được sự công nhận xứng đáng để được tung bay cùng với các lá cờ các quốc gia khác trong niềm kiêu hãnh vô song của những người vinh danh nó.

Nhưng tất cả các đám cháy dữ dội đều bắt đầu từ một ngọn lửa nhỏ bé, thì thắng lợi nhỏ bé của người dân Westminster vẫn có những ghi nhận thành công không hề nhỏ. Lần đầu tiên ở một thành phố Hoa Kỳ có một sự cấm triệt để lá cờ đỏ sao vàng của nhà nước CSVN trên mọi hình thức, và đặt lá cờ này chung hạng với các lá cờ bị cấm như cờ  Thập Ngoặc của Phát xít Đức, cờ của các Tổ Chức Phân Chủng..v..v..

Quyết định sáng suốt của Hội Đồng TP Westminster, trong đó có một số nhân vật quan trọng là người Mỹ gốc Việt đã khiến cho điều luật cấm cờ đỏ sao vàng này thăng hoa ra khỏi nơi nó xuất hiện. Cũng như sự ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong công cuộc đấu tranh chống lại các thế lực CS đang ngày càng lộng hành trên mảnh đất "Dứt Khoát Nói Không Với Cộng Sản" ở Westminster của họ.

Nhưng như một điều bình thường giản dị sẽ hóa thành một điều vĩ đại nếu tính đến các giá trị tinh thần vượt ra khỏi địa phương Westminster, và mở rộng ra đến vô tận khắp các địa phương khác có người Việt sinh sống. Tiếng reo hò mừng thắng lợi của người dân Westminster hôm nay sẽ là nguồn cảm hứng bay bổng cho người dân gốc Việt trên tất cả các địa phương khác ở trên đất nước Hoa Kỳ noi theo. Như những bông hoa hướng dương hướng về phía mặt trời, như dòng nước mát tuôn vào chỗ trũng..

Thắng lợi của Westminster khiến cho họ thành ngọn lửa nhỏ báo hiệu một đám cháy lớn, và đến gần hơn như vai trò của một ánh sao soi đường cho bất cứ cộng đồng nào muốn đứng lên trong công cuộc tẩy sạch rác rưởi trên sân nhà. Thành công nhỏ bé của Westminster khiến cho ta không thể không gán ghép họ vào câu nói nổi tiếng của phi hành gia Mỹ Neil Armstrong khi ông lần đầu tiên đặt chân đến mặt trăng, và được biến tấu cho hợp với tinh thần của tất cả cộng đồng người Việt Nam ở Hoa Kỳ :

"Đây chỉ là bước đầu tiên trong bước đi vĩ đại của công cuộc chống lại CNCS trên nước Mỹ và toàn thế giới"

Trên tinh thần đó, những người dân sống trong chế độ độc tài CS chúng tôi xin được ngả mũ kính phục và chúc mừng thành phố Westminster, cũng như chúc mừng tất cả người dân Mỹ gốc Việt trên đất nước Hoa Kỳ....

MTA

Không có nhận xét nào: