18/12/16

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Anh là Thiên Thần hay Ác Quỉ ?



Có lẽ hiếm có một nghệ sĩ hàng đầu tầm cỡ như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lại có những điều trái ngược, mâu thuẫn nhiều như anh. Anh cũng nổi tiếng bởi công sức chăm lo từ thiện cho người nghèo, cho các đồng nghiệp yếu kém hơn. Nhưng anh cũng nổi tiếng với nhiều chiêu trò trong giới nghệ thuật. Và bây giờ thì anh laij thản nhiên là các việc giống như đấu tố mẹ của mình. Anh chàng ca sĩ lắm tài nhiều tật Đàm Vĩnh Hưng hôm qua đã cho báo giới biết tin là đã có một số người trong số các fans của anh ta gọi điện đến đề nghị được trả số tiền nợ 20 tỷ mà mẹ anh đã mượn. Rồi tin đồn người học trò cũ muốn góp 11 tỷ đồng. Còn chính nam ca sĩ thì nói rằng đã có 4 gia đình liên hệ để tài trợ nhưng chàng Gien tơ men Anammess Đàm Vĩnh Hưng đã lịch sự cám ơn và từ chối tất cả.



Ôi, trời cao đất dày ơi. Nếu đã bỏ công sức để trình diễn một màn bi hài kịch với cung bậc được đưa lên cao nhất, khi đem cả mẹ ruột ra làm quân xanh để chàng tập bắn thì làm gì có chuyện mèo chê mỡ. Tại sao lại không nhận lấy, cho dù đúng sai thì cũng là một kết thúc hợp lý tương đối cho một thuyết âm mưu con trẻ và khiến cho vụ scandal này kết thúc, để mọi người được thở một chút trước khi scandal khác của chàng lại diễn ra...

Nhớ lại cách đây vài ngày, chàng đã đăng trên mạng một clip khóc lóc và tố khổ và đối tượng được "đưa tới pháp trường, trước đội hành quyết" là chính người mẹ ruột khốn khổ của Đàm ca sĩ. Người mẹ luôn kín đáo đứng sau lưng những thành công vang dội của người con trai, và là bà mẹ được cả triệu bà mẹ trên thế giới này ao ước được làm chỉ một lần.

Trong màn đấu tố một chiều ấy, chàng ca sĩ được mệnh danh là "Ông Hoàng Ca Nhạc Việt Nam" đã lần đầu vào vai sụt sùi, nước mắt ngắn dài và những lời lẽ hỗn xược để nói về bậc sinh thành của mình. Cùng với những lời than thân trách phận không hề giống gì với một ca sĩ đang thành công ở hàng đầu, một tay chơi khét tiếng với lối chơi sang chảnh trên đầu thiên hạ. Song song với thời gian mờ tối khốn khổ mà chàng khai ở trong clip, là vì bị bà bô thụt két, cùng với sự thăng hoa giữa ánh đèn sân khấu rực rỡ là các cuộc chơi cho đến tắt điện của Quí Ông Đàm - Mr. Đàm. Những vụ việc, cả tốt lẫn xấu bùng nổ và khui ra trước mặt thiên hạ toàn những kim cương, hàng đống tiền, quần áo hàng hiệu, xe hơi dát vàng. Cũng như hai căn nhà trăm tỷ và những chuyến bay như đi chợ giữa hai Thủ Đô cũ mới Hà Nội - Sài Gòn để cai quản một chuỗi 30 cửa hàng hải sản của mình. 

Trở lại cuốn phim buồn thì chỉ rặt một bài ca nói về con cá sống không vì nước, những luận điệu thấy quen quen mùi khen khét kể lại cuộc đời với toàn nỗi thống khổ cùng những dòng nước mắt ứ đọng trên mi, hoặc tức tưởi vỡ bờ khi cao trào. Mr. Đàm cho biết rằng 10 năm qua, ngoài việc bị các chủ nợ theo nắm áo đòi tiền, bị kéo tới nhà đập phá thì anh ta đã phải trả cho họ những khoản nợ mà mẹ anh đã vay lên tới 20 tỷ đồng. Rồi than thở là vì bà bô mà anh ta không quen ai được, không lo được cho tương lai khi về già, tiền bạc bị bà già xơi hết giờ chỉ còn mỗi cái xác nhà. Khôi hài hơn cả là chàng ca sĩ đa hệ này còn lên tiếng rằng vì chuyện cờ bạc này của bà khốt mà chàng mới ế vợ...

Tóm lại những gì trong clip nói trên của Mr. Đàm thì đều đưa đến một hình ảnh thiên thần trong sáng bị giữ bởi vòng tay của quỉ dữ. Cùng sự nhẫn nhục của bậc thánh nhân với hơn 30 năm bị bức hại toàn tập. Cho mãi đến một ngày kia trời không đẹp, không gió không trăng sao thì chàng mới chợt tỉnh và đưa ngay bà bô lên trước cổng tòa. Nhưng vở kịch dở không che được âm mưu tồi, vì tất cả trước sau đều qui ra tiền, và chỉ là tiền. Và mặc dù chúng ta chưa nghe người trong cuộc là bà mẹ được hưởng phước bất hiếu của chàng ca sĩ lên tiếng thì cũng có thể kết luận vụ này chỉ là tiền, do tiền và vì tiền.

Ấy thế mà ngay sau khi tung cuốn phim đấu tố mẹ mình ra :"làm rướm máu bao con tim chỉ giành riêng cho Đàm Vĩnh Hưng" như lời một fan cuồng (thằng này bịnh nặng quá rồi) thì chàng gien tơ mân Đàm Vĩnh Hưng lại lịch sự cám ơn và từ chối các món tiền khổng lồ của các fans khùng ẩn danh khác. 

Ơ, lạ nhỉ. Con có khóc thì mẹ mới cho bú chứ. Mr. Đàm đã khóc, chàng khóc như mưa, khóc rưng rức, khóc tức tưởi, khóc như cóc, khóc như chưa từng được khóc...

Khóc đi em, khóc nữa đi
Khóc để mai lấy nước mắt gội đầu..

Bài ca như thế của một nhân vật như thế phát ra thì làm sao mà không bùng nổ cơn ầm ĩ, nhố nhăng như thế trong cộng đồng ủng hộ lẫn đả kích. Và Mr. Dam hiển hiện lên như một con tắc kè hoa đổi màu giữa thánh thần và ma quỉ, như một vị thánh sống trước sự truy bức của bà bô, mà quên mất việc chính chàng mới là người đưa mẹ ra trước phiên tòa của lương tâm. Những người có lòng bằng tiền với nam ca sĩ này thì đông như quân Nguyên. Còn kẻ chống anh thì cũng đông hơn quân Nguyên. Kệ. Vì theo thực tế thì Mr.Dam cứ có scandal, vô tình hay cố ý thì đều ra tiền, và là tiền lớn cả. Chê ít, vòi thêm hay đợi khi có nhiều hơn mới lấy, hay nói từ chối nhưng vẫn lấy, mà cũng có thể sự từ chối đó là sự thực hoàn toàn ? Khả năng nào cũng có thể xảy ra với chàng ca sĩ có giọng hát vỡ toang độc đáo, và giọng nói ngọt như mía lùi khi cần ai đó.

Nên em gái chàng, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã vượt qua mặt đám tụng ca và tuyên bố xanh rờn :"DVH là người con có hiếu nhất thiên hạ". Rồi một đàn em đình đám khác, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã gửi tới chàng lời động viên quí giá, là hãy chiến đấu tới cùng trong cuộc chiến với người đẻ ra mình.

Vậy bây giờ tự nhiên có được sự giúp đỡ của những người có lòng và không có chỗ cất tiền thì chàng ca sĩ khéo lời và khéo lấy lòng lại ca bài ca "Em chả, em chả" một cách ngu ngốc. Số tiền đó sẽ bù đắp cho những thiệt hại của chàng, sẽ bù đắp cho thiệt hại của mẹ chàng, và để bà cụ có vũ khí đi xung trận với các tướng ông, tướng bà thêm 10 năm nữa. Hoặc nếu cả hai mẹ con, cả anh cả ả cùng từ chối thì số tiền ấy cũng tìm đến nơi nó cần đến nhất là những người nghèo. Không biết thực hư câu chuyện này là thế nào, nhưng nếu nó là sự thực như lời chàng đã kể thì Đàm Vĩnh Hưng quả là đáng tội chết. Hắn đã làm cho hắn mất số tiền ấy, làm cho mẹ hắn mất số tiền ấy và cả những người nghèo đâu đó trên đất nước này cũng mất số tiền ấy

Hắn còn phạm tội nặng hơn nữa là đã khiến cho những người từ thiện nấp ở trong đêm của hắn không mất số tiền ấy...

MTA

Không có nhận xét nào: