19/9/16

15 Cách Để Trở Thành Một Người Đặc Biệt




 
Mỗi người trên thế giới này đều có khả năng trở thành một người đặc biệt. Và người đặc biệt là người riêng biệt, không đụng hàng ai, và có những phẩm chất cá tính không giống ai, đặc biệt. Sau đây là 15 cách để trở thành một người đặc biệt. Hãy tìm ra cách phù hợp với tính cách của bạn.

 


1. Đối mặt với nỗi sợ hãi.
Có một con người đặc biệt ở trong bạn. Đối mặt với sợ hãi và để cả thế giới thấy được con người ấy. Nỗi sợ hãi sẽ chèn ép sự sáng tạo. Chúng khiến chúng ta chỉ ở trong vùng an toàn của mình. Nếu bạn muốn thể hiện bản thân mình một cách tốt nhất, bạn phải thoát khỏi nỗi sợ hãi, đặc biệt là những nỗi sợ khiến bạn thụt lùi.
2. Làm những gì bạn thích.
Những người đặc biệt làm những gì mà họ thích. Họ không để thế giới sai khiến cuộc đời họ. Họ đương đầu với thử thách và nắm quyền điều khiển cuộc đời mình. Hãy làm những gì bạn thích và bạn sẽ hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và đặc biệt hơn.
3. Hãy dũng cảm.
Chấp nhận rủi ro. Không bao giờ dậm chân tại chỗ. Khi bạn rời khỏi mức an toàn của mình bạn thực sự có thể cải thiện cuộc sống và sức ảnh hưởng của bạn.
4. Lắng nghe.
Đôi khi, cách tốt nhất để trở thánh người thú vị và thu hút trước hết chính là lắng nghe. Nếu bạn lắng nghe trước, bạn sẽ biết những người mà bạn đang nói chuyện cùng thích thú những gì.
5. Thể hiện bản thân.
Học một ngoại ngữ. Yêu ai đó hết mình. Chia sẻ câu chuyện của bạn. Tham gia một khóa học về thứ mà bạn thích. Hoặc là quay lại trường học. Thể hiện bản thân mình ở nhiều chủ đề khác nhau. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng mình có nhiều sở thích hơn là bạn nghĩ. Và với từng cơ hội mới, bạn cần có những người mới giúp bạn định hình và tạo nên phiên bản tốt nhất của chính con người bạn.
6. Giải quyết những vấn đề lớn hoặc nhỏ.
Hãy suy nghĩ tới những giải pháp giải quyết những vấn đề đang ảnh hưởng tới nhiều người. Cho dù là đi làm tình nguyện tại trung tâm người vô gia cư tại địa phương hay tham gia một chuyến đi sứ mệnh tới nước khác hoặc kể cả tạo ra một thiết bị có thể giúp làm việc gì đó dễ dàng hơn, sử dụng những kĩ năng của bạn để giải quyết vấn đề. Những người đặc biệt là những người giúp đỡ người khác.
7. Kể chuyện.
Những kinh nghiệm của bạn là độc nhất. Hãy kể cho người khác nghe về chúng. Bạn có thể nhận ra nhiều điều về bản thân mình nhiều hơn bạn tưởng. Hãy kể những câu chuyện tốt, chuyện xấu và trở nên dễ bị tổn thương. Bạn sẽ trở nên thoải mái hơn khi bạn là chính mình.
8. Hãy sáng tạo.
Tìm ra tiếng nói của mình. Đưa ra những triết lý của bản thân. Tìm một loại hình nghệ thuật hoặc một góc sáng tạo phù hợp với tính cách của bạn. Bạn thích viết lách? Hãy mở một trang blog. Bạn thích đọc? Hãy tham gia một câu lạc bộ sách.
9. Học hỏi điều mới mỗi ngày.
Khi bạn học được điều gì mới mỗi ngày, bạn sẽ có tầm nhìn. Cho dù bạn học những điều đơn giản như là thắt nơ, một từ mới hay một cách trang điểm mới, bạn đều sẽ mở mang tầm nhìn và có nhiều điều hơn để nói.
10. Hãy hài hước, dí dỏm hoặc khôn khéo.
Tôi biết nói thì dễ hơn làm. Nhưng ai cũng có một điểm tốt. Hãy cho người khác thấy sự hài hước của mình, những gì bạn cho là vui nhộn và bạn sẽ thấy rằng bạn kết nối mọi người lại ở một mức độ thân mật hơn nhiều.
11. Hãy cởi mở.
Thể hiện con người mà bạn thể hiện với bạn bè, gia đình, thậm chí là với thú cưng… cho thế giới thấy. Giữ bí mật những gì cần thiết nhưng đừng giấu đi cá tính của mình.
12. Nói chuyện với người lạ.
Chúng ta thường chọn bạn theo cách rất kỳ lạ. Chúng ta sống gần họ, chúng ta đến trường cùng họ hoặc biết họ qua mấy đứa trẻ nhà mình. Trong cuộc sống hàng ngày của bạn, bạn nói chuyện với những người ở cùng một nơi và một thời điểm với bạn. Bạn có thể cảm thấy tình hàng xóm láng giềng còn nhạt hơn cả giữa hai người cùng hâm mộ cuồng nhiệt một nghệ sỹ trong vùng.
13. Giúp đỡ người khác.
Tìm cách giúp những người khác sống tốt hơn một chút – những việc đơn giản như dọn sạch vỉa hè nhà hàng xóm hay nhận nuôi một đứa trẻ. Bạn không cần phải thay đổi cả thế giới, chỉ cần thay đổi cuộc sống của một con người thôi.
14. Hãy thành thực.
Giữ vững lập trường của bạn, hiểu được phẩm chất đạo đức của mình và đừng vượt qua ranh giới ấy. Cho dù người ta có đồng ý với cách nhìn của bạn hay không thì hầu hết đều sẽ tôn trọng ý kiến của bạn. Và những người không tôn trọng ư? Bạn sẽ học được cách nhún nhường từ sự thiển cận của họ.
15. Hãy là chính mình.
Bạn đã và đang là một người xuất sắc. Bạn sẵn có những phẩm chất của mình. Biết và nhớ lấy điều đó. Và người đặc biệt thì cuối cùng phải là người thành công, bởi chính sự đặc biệt ấy.
Posted by Việt Anh

Không có nhận xét nào: