17/4/16

Tôi không buồn khi nhìn thấy Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh bước vào tù…



Gạt bỏ đi những kỷ niệm thân thiết của Minh Hà Lê đối với người chồng yêu quí Nguyễn Hữu Vinh, gạt bỏ đi những tình cảm gia đình thiêng liêng gắn kết với người chồng, người cha của anh thì trong tôi chỉ còn lại một ước muốn nhỏ bé, hèn hạ nhưng hoàn toàn không riêng tư rằng. Tôi muốn nhìn thấy Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh bị CS kết án tù. Tôi muốn nhìn thấy anh bước trở lại chốn lao tù…





Và điều đó đã trở thành sự thật với cả ước mơ nhỏ bé nhưng độc ác của tôi góp phần. Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh đã bị kết án 5 năm tù, và người cộng sự Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù. Những năm tháng tù rõ ràng là bất công, bất nhẫn mà chính quyền đã thẳng tay trấn áp hai con người nhỏ bé nhưng kiên cường đó. Cái tên Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh như một liều thuốc độc luôn ám ảnh những người cầm quyền với những cuộc xuống đường chống Trung Cộng, những bài báo đấu tranh chống tham nhũng, bất công đăng tải trên Ba Sàm Blog. Cái tên anh sẽ còn là liều thuốc độc cho bạo quyền nhưng lại là một ngọn cờ đấu tranh cho những người đấu tranh dân chủ trên đất nước chúng ta. Dù ở đâu thì con người anh cũng có sức hiệu triệu lớn, và con người anh là sự can đảm, mạnh mẽ của một chiến sĩ.


Nhưng ở trong lao tù thì sức mạnh ấy của anh được nhân rộng hơn, mạnh mẽ hơn. Cuộc chiến đấu không cân sức của anh ở nơi chốn ngục tù mới chứng tỏ được sự uy vũ lớn lao. Cuộc đấu tranh gian khổ của anh nơi ấy như bình minh báo hiệu ngày mới…Và cũng chính trong chốn địa ngục trần gian ấy chúng tôi như nhìn thấy ánh sáng lấp lánh của thiên thần.


Chúng tôi muốn anh mãi là một ngọn đèn, một lá cờ một niềm tin cho xứ sở này. Sự hy sinh là bản chất lãnh tụ của cuộc đấu tranh bất bạo động. Hãy nhìn sự hy sinh của những chiến sĩ như M. Gangdi, Nelson Mandela….Họ chiến đấu và hy sinh cho thắng lợi cuối cùng. Chúng tôi đành gạt bỏ riêng tư tình cảm với anh. Mong anh và những người thân thiết của anh tha thứ...


Nhưng chúng tôi không thay đổi quan điểm của mình bởi chúng tôi yêu mến anh. Cũng bởi vì yêu mến anh mà chúng tôi đã ao ước những điều ích kỷ cho đất nước này.
MTA

Không có nhận xét nào: