24/4/16

Thế là bác Tuấn đã hy sinh...


Sự kiện ông Trần Đăng Tuấn bi đánh trượt không vào vòng bầu cử vào QH thì lý do được thiên hạ đồn đoán rộng khắp. Vì một con người như ông đã và đang giữ những chức vụ quan trọng cũng như làm thêm công việc thiện nguyện vùng cao như thế thì quá đủ để trở thành ĐBQH rồi chứ. Ấy vậy mà ông lại bị đá văng ra mới đau chứ.

Nhưng cũng chính vi lý do uy tín cao như thế, cao hơn nhiều những anh được vào QH mà ông bị loại. Bởi vì ông lỡ rơi vào một chiêu trò của những kẻ chủ trò nên đành phải hy sinh.Bác Tổng Trọng đã phán xanh rờn là không để lọt vào những thành phần "thế này thế khác" nên họ đã tính ngay từ đầu là sẽ đánh trượt hết sạch những người tự ứng cử "thế này thế khác" như Ts Nguyễn Quang A, Phạm Thành, Nguyễn Tường Thụy.... nhưng đánh cả một cụm người uy tín như thế thì thế giới nó lại bảo Việt Nam ta không có dân chủ. Cũng phải có cả những người không "thế này thế khác" chứ. Và thế là bác Tuấn này có vẻ vừa tầm làm một con chốt thí để hy sinh cho nó công bằng. Vì không lẽ chặn đường tới QH của cả trăm người đấu tranh dân chủ mà lại không có sự có mặt của một người tốt nữa để hy sinh cùng. Vậy là một người tốt đẹp như bác Tuấn "cơm có thịt" đã được chọn để làm kẻ hiến tế. Phải chi trên Tổ Chức TW tìm một trinh nữ để dâng hiến thì đỡ cho bác Tuấn quá.
Thế là bàn dân thiên hạ và quốc tế đều biết, để rồi sau này lão Obama có hỏi thì còn trình bày cho biết rằng Việt Nam của chúng tôi là dân chủ hoàn toàn. Ngay đến cả một đồng chí tốt như đồng chí Tuấn kia cũng còn bị loại nữa kìa.
Rồi đến khi bầu cử thì thế nào cũng có một hai người tự ứng cử tầm tầm được đắc cử lọt vào nhà Quốc Hội. Như thế nó mới công bằng cho hai bên. Như thế thì mới là "Dân chủ đến thế còn gì".
Đúng là xứ Vệ ta rân trủ thật.
MTA

Không có nhận xét nào: