11/7/14

Quốc Hội Hoa Kỳ đã "qua mặt" Quốc Hội Việt Nam để ra Nghị Quyết về biển Đông...


Thế là chuyện lạ đã xảy ra...Quốc Hội Hoa Kỳ đã nhất trí thông qua Nghị Quyết về biển Đông, yêu cầu Trung Quốc quay về nguyên trạng trước ngày 1/5/2014, tức là yêu cầu TC rút giàn khoan 981, một việc mà Quốc Hội Việt Nam đã không dám làm, đã không thể làm và thực sự đã không làm...



Tại sao một việc mà để giúp ích cho chính Dân Tộc Việt Nam chúng ta thì bên ngoài làm được, còn ta thì Không ? 
Phải chăng lòng người dân Mỹ phẫn uất với hành động ngang ngược của TC, mà qua các đại biểu của họ ở Quốc Hội Hoa Kỳ đã tỏ thái độ bằng một Nghị Quyết chính thức, với số thuận 100% yêu cầu TQ rút giàn khoan khỏi lãnh hải VN, còn lòng dân Việt Nam ta thì Không ? 
Phải chăng chỉ có người dân Mỹ, qua Quốc Hội của họ là phẫn nộ với hành động của TQ, còn lòng phẫn nộ của dân Việt Nam, qua Quốc Hội của mình thì Không ?
Phải chăng các ông Nghị Hoa Kỳ có trách nhiệm hay quyền lợi gì ở VN, còn các ông Nghị của chúng ta thì Không ? 
Phải chăng chúng ta đang ở tình trang không có gì quan trọng lắm, chẳng có gì liên quan đến vận mệnh Quốc Gia nên Quốc Hội Mỹ thì lên tiếng còn Quốc Hội ta thì Không ? 
Phải chăng qua trường hợp chưa bao giờ xảy ra, chưa từng có, và không bao giờ nên có này thì giờ đây Quốc Hội Hoa Kỳ đã trở thành Quốc Hội Việt Nam, còn Quốc Hội Việt Nam thì trở thành Quốc Hội của Ai, cho Ai và vì Ai...
Không có câu trả lời từ cơ quan quyền lực cao nhất của ý nguyện người dân VN, cũng như không có câu trả lời từ những vị đại biểu, đại diện cho dân, và được người dân VN "bầu" lên...Giống như từ xưa tới giờ, từ giờ tới mai sau thì câu trả lời vẫn là một khoảng không im thin thít, của gần 500 con người Giả Điếc Thời Đại, Mũ Ni Che Tai...
Không hiểu với động thái vừa rồi của Quốc Hội Hoa Kỳ thì có nhiều người nữa,, trong cái gọi là Quốc Hội Việt Nam có cảm thấy xấu hổ không, có thấy đau lòng và buồn tủi như người dân Việt Nam chúng tôi hay không ? Chúng tôi không cần câu trả lời, vì chúng tôi biết sẽ không có câu trả lời ấy. Chúng tôi chỉ thấy xấu hổ, thấy đau lòng và buồn tủi vì chúng tôi là dân của một nước có chủ quyền, có Chính Phủ và có một Quốc Hội như Quốc Hội nước Việt Nam này, để chúng tôi nói lên một điều mà lẽ ra chúng tôi không bao giờ phải nói trong lúc vận mệnh của dân tộc đang bị thử thách lúc này : "Cám ơn Quốc Hội Hoa Kỳ, cám ơn nhân dân Hoa Kỳ"
11/7/2014
Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: