2/7/14

1001 CÂU CHÂM NGÔN HAY NHẤT - Phần 5

Mời các bạn tham gia tự nhiên vào kho vàng khổng lồ những câu chữ răn dạy, những câu châm ngôn tinh túy quí như vàng này, và thật tiếc cho ai không được hưởng những lời hay lẽ phải còn quí hơn cả vàng này...
Mai Tú Ân 






81. Tính kiêng nhất là hung hăng. Tâm kiêng nhất là hẹp hòi. Tài kiêng nhất là bộc lộ.

82. Đừng phán xét người khác vì không bao giờ bạn biết họ phải đấu tranh với khó khăn nào đâu. Và chúng ta không sinh ra để phán xét ai cả.

83. Tự tin là đức tính đầu tiên mà bạn cần có trong bất kỳ công việc lớn nhỏ nào. Bạn sẽ không bao giờ thành công nếu trước hết không tin vào chính mình.

84. Không bao giờ nên tuyệt vọng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hãy luôn tin rằng một cánh cửa này đóng lại trước mặt bạn, thì sẽ có hơn một hoặc nhiều cánh cửa khác sẽ mở ra đâu đó cho bạn.

85. Đừng tiếc khi một cuộc tình, một người tình đã rời khỏi chúng ta vì như thế sẽ cho chúng ta cơ hội biết được 99 cuộc tình mới hay 99 người tình mới, tốt đẹp hơn...

86.Trong mọi thành công đều không bao giờ có bóng dáng của những kẻ lười biếng...

87. Cuộc đời là một bí mật với nhiều ngã rẽ bất ngờ và thú vi. Nếu cuộc đời mà đơn giản dễ đoán được thì nó sẽ không còn là cuộc sống nữa, và cũng không còn hương vị nữa.

88. Không có sai lầm chết người nào hơn những kẻ đã bỏ ra phần lớn cuộc đời để kiếm sống và hài lòng vì điều đó. Vì cuộc đời có nhiều điều vui thú hơn là sống chỉ để kiếm sống..

89. Người thông minh kể chuyện đã làm, người khôn ngoan kể chuyện đang làm, còn kẻ ngốc thì nói chuyện muốn làm.

90. Mỗi người nhận từ cuộc đời những gì họ bỏ vào đó, họ nhận lại những gì họ đã cho đi..

91. Hãy luôn nhìn về phía trước, để mỗi hành động của bạn, cho dù thất bại cũng phải là một bước tiến dài trên con đường đi tới thành công.

92. Hãy làm những gì bạn muốn làm, hãy mơ những gì bạn muốn mơ, hãy tới nơi đâu bạn muốn tới, trở thành những gì bạn muốn. Bởi bạn chỉ có một cuộc sống và một cơ hội để làm tất cả những gì bạn muốn...

93. Hãy chấp nhận mọi thất bại trong cuộc sống của bạn, vì cuộc sống là những nỗ lực ít thành công nhất, ngoại trừ một thành công chắc chắn nhất, đó là từ  bỏ nó.

94. Đừng bận tâm về những điều người ta nói xấu sau lưng bạn, vì họ không giống như bạn mà chỉ lo bới móc sai lầm của người khác mà không lo sửa chữa lỗi lầm của chính họ.

95. Đừng đếm những gì bạn đã mất đi, mà hãy quí trọng những gì bạn đang có, và lên  kế hoạch tìm kiếm những điều bạn muốn. Bởi vì quá khứ không bao giờ trả lại cho bạn những gì đã mất, nhưng tương lại có thể bù đắp cho bạn những thứ bạn đã mất đó.

96. Hãy sống, hãy bay bổng bằng mơ ước nhưng nên để những đôi chân bước đi trên hiện thực.

97. Đi ngược với đám đông có nghĩa là bạn cực kỳ thông minh hay cực kỳ ngu dốt...

98. Trong cuộc sống nếu bạn bị ai đó lừa một lần, bạn hãy cười khinh kẻ đó, nhưng nếu bạn lại bị kẻ đó lừa lần thứ 2 thì bạn nên cười khinh chính bạn...

99. Phần lớn  chúng ta thường cân nhắc quá nhiều về cái giá phải trả cho sự thay đổi mà ít chịu cân nhắc về cái giá phải trả nếu không thay đổi.

100. Bạn muốn trở thành một con người tốt, thành thật, có văn hóa, giỏi giang, cao sang, đức độ...vậy thì bạn hãy hướng về những con người có những đức tính đó và quay lưng lại với những người không có những đức tính đó. Giống như bạn luôn hướng về phía mặt trời thì bạn không thể nhìn thấy bóng tối...

(còn nữa)

Không có nhận xét nào: