26/2/17

Vụ giết hại Kim Jong Nam - Sự tàn bạo của hệ thống...

Xin nói ngay là sở dĩ Bắc Triều Tiên bị cho là kẻ duy nhất đứng đằng sau vụ ám sát ông anh cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Kim Jong Un này không phải do cảnh sát Malaysia tài năng gì, mà do chính tình báo Bắc Triều Tiên cố tình dàn cảnh cho bị lộ mà thôi.

Từ trước đến nay thì Bắc Triều Tiên luôn hành động theo một con đường là khủng bố quốc tế giấu mặt nhưng không giấu hẳn. Ta có thể xem lại :

- Ngày 21/1/1968. Có 31 cảm tử Bắc Triều Tiên đóng giả lính Hàn Quốc tấn công Phủ Tổng Thống Hàn Quốc để ám sát tổng thống Par Chung He nhưng bất thành. Chỉ có 1 người bị bắt còn thì 30 người đã bị giết hoặc tự sát hết.

- Ngày 9/10/1983. Họ đặt bom tấn công phái đoàn chính phủ Nam Hàn do tổng thống Chun Do hawn dẫn đầu thăm Myamar, giết hại 21 quan chức. Các điệp vụ đều tự sát hoặc tự sát không thành.

- Ngày 9/11/1987 vụ phá hoại chiếc máy bay của Hãng KoreaAline 858 giết 115 người ở Thái Lan. Hai điệp viên Bắc Hàn tham gia bị bắt đã tự sát. Một điệp viên nam chết nhưng một người khác là một cô gái xinh đẹp, tên Kim Hyon-Hui tự sát không thành. (Hình - Kim Hyon-Hui bị bắt và bị đưa về Hàn Quốc mà vẫn bị bịt mồm để ngăn cản cô tự sát)

Rồi vụ "hư hỏng máy" của một tàu ngầm Bắc Hàn trên đất Nam Hàn cũng đưa đến tất cả thủy thủ đều tự sát..v..v... đều khiến thế giới kinh hãi về mức độ tàn bạo vô luân của chế độ CS Bắc Hàn.

Chính Bắc Hàn muốn những vụ như thế sẽ gây kinh động đến thế giới bên ngoài. Với một kiểu ám sát tàn bạo không có giới hạn với địch thủ nhưng cũng không hề giới hạn tàn bạo về phần mình, bao giờ các cuộc ám sát đó cũng có phần chứng tỏ mình một cách anh hùng nhất, hay cực đoan nhất của những con chốt thí đã được chọn lựa. Các diễn tiến vụ việc đã cho thấy điệp viên Bắc Hàn đã tự sát hết để bảo toàn hệ thống, dương cao ngọn cờ anh hùng vì Đảng, vì lãnh tụ.

Nó cho thấy các đặc vụ của họ sẵn sàng chết nếu lọt vào tay đối phương. Có những vụ việc chẳng quan trọng lắm nhưng vẫn được thực hiện bởi tính cách hy sinh tàn bạo người thực thi nhiệm vụ đó. Như vụ ám sát ông Kim Jong Nam vừa rồi thì họ sẽ không khó để giết êm thắm một người không còn được bảo vệ như ông ta nhưng Bắc Hàn không chỉ nhắm tới mục đích răn đe bên ngoài qua các vụ ám sát mà còn muốn cho thấy họ có được những con người sẵn sàng chết cho lý tưởng một cách quyết tâm nhất. Và cũng là những tấm "gương sáng" cho thế hệ sau noi theo. Đấy là điều mà chế độ CS, gia đình trị Bắc Hàn muốn cho thế giới văn minh thấy.

Họ cũng chẳng sợ ai bôi nhọ cái đít nồi đã đen thui của họ nữa...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: