30/1/15

1001 CÂU CHÂM NGÔN HAY NHẤT - PHẦN 8 - TÀI NĂNG

1. Tiền xu luôn gây ra tiếng động ầm ĩ, nhưng tiền giấy lại luôn im lặng. Vì thế khi giá trị của bạn tăng lên, hãy giữ cho mình luôn khiêm tốn. Vì người tài năng thực sự thường không nói về mình mà để thiên hạ nói.

2. Càng nói ít, càng nghe được nhiều. Tài năng là nghe nhiều chứ không phải nói nhiều.

3. Khiêm tốn là một đức tính của tài năng. Và giống như chỉ có kẻ khôn mới dám ví mình là kẻ ngu, người giàu có mới nhận mình là kẻ nghèo, thì chỉ có người tài năng mới dám nhận là kẻ bất tài.

4. Những người tài năng không bao giờ dán chữ Tài lên trên trán, cũng như không luôn khoe khoang tài năng của họ. Chỉ có kẻ bất tài mới làm điều đó...

5. Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần bị vấp ngã! Và người tài năng, thành công chính là người vấp ngã và đứng dây nhiều nhất...

6. Tài năng không phải là những chữ tài năng mà thiên hạ nói về bạn, mà là những gì thiên hạ nói về những sản phẩm bạn cống hiến cho đời.

7. Là người khôn ngoan, bạn nên ít quan tâm đến những gì mọi người nói mà hãy xem những gì họ làm.

8. Tài năng của một con người bao gồm 9 phần lao động, khổ luyện và 1 phần tài năng của người ấy. 

9. Cuộc sống giống như một cuốn sách. Một vài chương khá buồn, một số chương hạnh phúc và một số chương rất thú vị. Nhưng nếu bạn chưa bao giờ lật thử một trang bạn sẽ không bao giờ biết được những gì ở chương tiếp theo!

10. Bạn sẽ vô ích khi kết bạn với nhiều người bạn vô ích, nhưng bạn sẽ vô cùng có ích khi chỉ cần kết bạn với 1, 2 người bạn thực sự có ích, đó là những người bạn tài năng..



11. Tài năng bẩt kể thuộc lĩnh vực nào thì cũng luôn đi với tấm lòng cao thượng, thương yêu đồng loại...

12. Người khôn ngoan là  kết bạn và ở cạnhh với những người tài giỏi hơn mình và luôn lắng nghe họ. 

13. Tranh cãi với một kẻ ngốc sẽ chứng minh rằng có hai kẻ ngốc.

14. Những người bạn kết giao, học hỏi và ngưỡng mộ phản ánh chính con người của bạn. Nó cho bạn biết chính kiến muốn vươn lên của bạn.

15. Đừng quá khắt khe với những nỗ lực của chính mình. Thậm chí những sai lầm của bạn cũng có nghĩa là bạn đang cố gắng!

16. Không có hành động tử tế, giúp ích cho xã hội, dù là nhỏ lại bị xem là lãng phí hay không được ghi nhận. 

17. Nếu bạn muốn thắng được đối phương của mình, hãy bắt đầu bằng việc đứng thấp hơn đối thủ. Họ không nhìn thấy bạn nhưng bạn thì thấy rõ đối thủ. Những người tài năng luôn bắt đầu như thế...

18. Cuộc sống vốn không công bằng, có những người tài năng thì cũng có những kẻ ngu đần. Hãy tập quen dần với điều đó.

19. Đừng bao giờ cố giải thích con người bạn với bất cứ ai. Vì những người tin bạn không cần điều đó còn những người không thích bạn sẽ không tin lời bạn đâu.

20. Nhu cầu cơ bản nhất của con người là nhu cầu thấu hiểu và được thấu hiểu. Và càng là người tài giỏi thì lại càng cần những nhu cầu đó.
MTA st

Không có nhận xét nào: