30/1/15

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh là một kẻ đáng khinh...

Hoàn toàn không có một chút riêng tư nào, khi tôi phải dành bài viết này cùng cái danh xưng ấy cho nhà văn Nguyễn Quang Vinh và là anh em ruột với nhà văn Nguyễn Quang Lập.



Bởi tôi không thể nào hiểu với tư cách của một con người cùng chung máu mủ rằng, anh đã không hề lên tiếng khi người anh sáng chói của anh, nhà văn Nguyễn Quang Lập bị cường quyền bắt giữ bất công và đang bị ngục tù giam giữ bất nhẫn...
Bởi tôi không thể hiểu nổi với tư cách một nhà văn, một người viết Blog rằng anh đã không hề lên tiếng gì mà vẫn viết, vẫn hô hào những điều tốt đẹp khi một người cũng làm những điều tốt đẹp giống anh, trước anh và nhiều hơn anh vừa bị bắt và bị giam trong tù...
Bởi tôi không hiểu nổi với tư cách một con dân xứ Việt rằng sao anh có thể thản nhiên, vô cảm đến như thế khi một chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ, cho hạnh phúc của toàn dân bị kẻ Ác triệt hạ một cách bất công, bất nhẫn và bất nhân tâm như thế. 
Anh đã không lên tiếng khi đa phần người dân lên tiếng, không bày tỏ sự ủng hộ thì cũng bày tỏ lòng thương cảm đến người anh em ruột, người văn nhân tài hoa và đang trả nợ cho nước non, nhà văn Nguyễn Quang Lập...
Và thật là bất nhẫn khi anh lại lên tiếng kêu gọi mọi người hãy cầu nguyện, kêu gọi hiến máu hiến tủy cho ông Nguyễn Bá Thanh, trong khi không kêu gọi những điều tốt đẹp tương tự để cứu giúp cho người anh em ruột thịt cùng chung máu mủ đang phải chịu đựng ngục tối trong cảnh bệnh tật kinh niên...
Và cuối cùng sự im lặng của anh, một nhà văn có được tiếng nói giá trị nhất định với chúng tôi trước tội ác này sẽ khiến nhiều người trong chúng tôi buồn tủi trong khi kẻ gây ra cái ác lại đắc thắng. Anh đã làm cho nhiều người đấu tranh cho dân chủ, những người hướng tới những điều tốt đẹp ấy bỡ ngỡ, khó hiểu và mất phương hướng, không biết đâu là đúng, sai, chính, tà...khi anh không dám công khai đứng bên cạnh ngọn cờ dân chủ ấy, không dám ở bên người anh em vinh quang của anh, nhất là lại trong lúc đen tối này...
Tất cả những điều trên khiến tôi thấy anh chỉ là một kẻ bưng bô, bợ đỡ cho chế độ chứ không phải đấu tranh với chế độ để cho công bằng xã hội, cho hạnh phúc của nhân dân như người anh đáng kính của anh đã làm. Anh cũng đã làm vấy bẩn danh hiệu nhà văn, vấy bẩn danh nghĩa anh em ruột thịt và thậm chí vấy bẩn danh xưng Anh Bọ, danh hiệu mà nhà văn Nguyễn Quang Lập đã vinh danh và khiến cho nó được chúng tôi yêu quí cùng với yêu quí quê hương Quảng Bình của ông..
Chúng tôi yêu mến nhà văn Nguyễn Quang Lập nhưng chúng tôi phải làm duy nhất một điều hẳn khiến ông không vui lúc này. Đó là chúng tôi khinh bỉ người anh em ông có tên Nguyễn Quang Vinh...
Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: