26/11/16

Trò mèo của JB Nguyễn Hữu Vinh qua một tấm hình...



"Hết khôn rồi dồn đến dại" là câu nói mà MTA tặng cho JB Nguyễn Hữu Vinh. Ảo tưởng vì trên mạng có nhiều người phô lô và lai, nên JB Vinh đã tưỏng là mình tài, có thể mon men ra biển lớn. Cũng phản, cũng biện cũng đấu tranh nhưng vì nhút nhát, gan không lớn nên quanh quẩn ao nhà, đứng từ xa đánh gió CS để lấy tiếng. Bao nhiêu năm cũng trầy trật leo lên được chức nhà "đấu chanh rân trủ" hạng 2 hay gần như thế. Thôi thì thế cũng được lắm rồi, nếu xét về bản thân JB Vinh. Như thế thì cũng đáng hãnh diện cho mình, cho gia đình mình rồi và là điều không ai nói. 

Dũng Mai

Mai Tú Ân

Nhưng không biết dở dại, dở khôn thế nào mà lại sinh ra cái tính chọc ngoáy, thích khuấy đục ao bèo và hay vác cu đi phá đám những người hơn mình. Coi đi coi lại, xoay tới xoay lui thì chỉ có tên Dũng Mai là người nổi tiếng nhưng trông thì đầu to, óc nhỏ, ăn nói lôm côm. Hắn đã bị tai tiếng về vụ CLDO, rồi lại bị cả tả đàn em lẫn hữu đệ tử phản phé, rồi lại nhắm vào đề tài thiện nguyện, từ thiện nhạy cảm nữa thì chắc mẩm là khuấy nước ao bèo, làm gì mà chả ầm ĩ lên. 

Ở Việt Nam bây giờ có câu : Nói là làm. Thế là JB Nguyễn Hữu Vinh liền tuột quần xách súng ra trận. Có đệ tử Võ Văn Tạo nhấp nhổm đu dây theo sau. Tuốt tuồn tuột từ đầu tới cuối thầy trò Vinh và Tạo, kẻ tung người hứng diễn nhịp nhàng qua lại với ít nhất là 5 cái nich giả. Dũng Mai chết đứng mà không nói được nên lời, đành chịu trận. 

Rồi tự nhiên ở đâu xa có tên MTA lò dò tới. Cũng như từ truớc tới giờ tên này chỉ giảng hoà, hoặc bênh vực kẻ yếu, kẻ bị hiếp đáp. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch của tên MTA, cũng như chưa tấn công trả đũa ai bao giờ. Thế là cu Vinh và cu Tạo liền chuyển trục sang MTA. Vừa oánh Dũng, vừa oánh MTA. Tên Dũng thì im lặng, còn tên MTA thì chắc cũng im lặng hoặc bất quá lại thanh minh thanh nga là em chẳng biết gì.

Làm sao phải gắn hai tên làm một, có hình đi ăn đi chơi bời với nhau. Nhưng làm sao mà có hình. JB Vinh muốn có lắm. Dũng Mai cũng muốn gặp MTA lắm, mà MTA cũng gặp DM lắm. Hehe...gặp đi chơi bời sao không gặp. Nhưng quả thật buồn là MTA chưa bao giờ gặp Dũng Mai. Nhưng với JB Vinh thì không thành vấn đề. Không gặp nhau ngoài đời thì gặp nhau qua...ảnh.

Nói là làm. Cu Vinh nghĩ ra phải có một tấm hình lắp ghép bộ đôi cả anh, cả ả DM và MTA thì mới làm bằng chứng hai tên này có gặp nhau, có đi chơi bời và thụt tiền cứu trợ. Lấy hai tấm hình của MTA và DM ở trên mạng và lắp ghép thật sát vào với nhau như kiểu hai tên có tình ý với nhau để người coi nhìn vào là biết ngay hai tên đang thì thụt bàn chuyện cắt xén tiền cứu trợ. 

Đây là một kỹ thuật không đơn giản vì hai tấm chụp với kỹ thuật khác nhau, thời gian khác nhau cùng khổ lớn nhỏ khác nhau. Nêú chỉ là hình 2 tên thì đặt 2 tấm hình vào là xong, nhưng yêu cầu là phải 2 trong 1 để tấm hình có hồn của một mà hai. Thế là tấm hình MTA được phóng lớn (kỹ thuật này không đơn giản đâu), tấm rèm thêu mầu xanh nhạt phía sau hình MTA bị cắt và kéo ngang ra để đưa tấm hình của DM được gọt tròn vô. Thế là hai tên vừa là tình nhân, vừa là thụt két tiền cứu trợ đang đứng chụp kỷ niệm trên một tấm phông duy nhất đã hiện ra. Các bạn quan sát hai tấm hình của DM và MTA rồi so sánh với tấm hình hai người là biết ngay, Chưa kể trong cùng một bài báo :"Vài lời đến Mai Tú Ân : Tấn công lẫn nhau hay minh bạch hoá" mà JB Nguyễn Hữu Vinh đã đăng ở khắp nơi thì trang mạng VANEW là trang duy nhất đăng bài này cũng như các trang lấy về thì đăng tấm hình này. Nói chung là báo nào đăng cũng có tấm hình hai người. Chỉ có hai nơi duy nhất đăng bài viết này mà không đăng kèm tấm hình này. Đó là VNTB, nơi làm việc của MTA, và RFAVietnam, nơi làm việc của JB Vinh. Hai nơi này cu Vinh không dám trưng tấm hình chế đó ra.

Hình lắp ghép Dũng Mai và Mai Tú Ân

Nhưng trò mèo của JB Nguyễn Hữu Vinh đã gặp phải thầy pháp chuyên sờ mu rùa MTA khám phá ra ngay từ bức hình. Nên mọi mưu đồ cho những tập sau nữa của JB Vinh đã đổ bể hết. Chưa kể nó còn khiến cho cơn giận của thầy bói MTA bùng phát. Nhưng cũng may là nhà cu Vinh đầu trò và cu Tạo leng keng quá xa. Đi đến phóng hoả đốt nhà chúng nó thì giã hết rượu rồi còn gì. Nên đành thôi, cho qua.

Nhưng lời khuyên cho JB Nguyễn Hữu Vinh thì vẫn còn. "Đừng động đến anh em nhé"

MTA

Không có nhận xét nào: