6/12/15

Phát ngôn giật mình của các ông Nghị gật Việt Nam.

Không thể không ghi công của những ĐBQH nước ta đã đóng góp cho cái nơi thể hiện ý chí cao nhất của người dân là Quốc Hội Việt Nam với những ý kiến tào lao khiến dân đen ta giật mình nhiều nhất, khiến nhiều ĐBQH phải đề nghị khám tâm thần trước khi được làm ĐBQH.



ĐB Đỗ Văn Đương, tiến sĩ Luật, Phó Viện của VKS thì mỗi lần phát biểu là người dân ta lại giật mình xem lại tiểu sử của ông ĐB này, để lại giật mình thêm một lần nữa vì hãi quá khi thấy một ông tiến sĩ, làm quan chức chính quyền to như rứa mà phát biểu thì lại ngơ ngơ như rứa. 

Ông này đã từng phát biểu ở QH, so sánh hai nền kinh tế của nước ta và Trung Quốc như hai đĩa rau muống xào, nên có biệt hiệu là Đương rau muống. Ăn cọng rau muống đầu vào làm sao thì đầu ra làm vậy.
.
Mới đây ĐB Đương rau muống này đã phản đối kịch liệt dự luật Quyền Im Lặng. Ông còn đưa ra vụ án sát hại tàn nhẫn một gia đình 6 người ở Bình Thuận làm ví dụ để bác bỏ dự luật tiến bộ này. Y như ông ta lấy một vụ việc tai nạn giao thông chết người nào đó ra làm ví dụ để cho thiên hạ sợ, và đòi cấm hết giao thông trên đường vậy. Chẳng thấy dân đen nào sợ mà chỉ thấy QH ta sợ quá, cấm luôn. Và dự luật QIL đó đi chỗ khác chơi, còn ĐB Đương rau muống thì ở lại QH...

Cũng nói chuyện đi và ở lại thì ta lại nhớ đến cái tên Huỳnh Hữu Phước, với biệt danh Phước Khùng. Nhưng không phải là tên của một nghệ sĩ nhiếp ảnh tài danh hiện sống ở Đà Lạt mà là tên của một ông ĐBQH VN, Gs Ts Phước Khùng.

Ông nghị này có tài "đâm sau lưng chiến sĩ", khi luôn công kích chọc ngoáy các đồng nghiệp Gật của ông trong Toà Nhà Chỉ để Gật (QH). Thời chiến tranh Iraq, ông Nghị rảnh quá này đã có kế hoạch trình lên Tổng Thống Saddam Hút Sen để cùng nhau chống lại bọn Đế Quốc Mỹ xâm lược. Ngẫm lại thì thấy ĐB này đâu có khùng. Ông Saddam Hút Sen vì không nghe lời liên minh với ông để chống Mỹ nên phải ra đi, trong khi Phước khùng thì ở lại.

Phát biểu trước QH ngày 1711, ông nghị Hoàng Hữu Phước phản đối luật biểu tình và luật về hội. Quan điểm của nghị Phước là:


“ Luật Lập hội là để tạo nên các đối thủ bên ngoài hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, vô hiệu hóa, tiến đến xóa sổ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Còn với Luật Biểu tình, trong tiếng Anh biểu tình, tức là Demonstration luôn để chống Chính phủ nước mình hay một chủ trương của Chính phủ.”


Ông Phước phân tích: “Việt Nam có cần các cuộc biểu tình chống Chính phủ Việt Nam hay không, chống các chủ trương, chính sách, đạo luật của Chính phủ Việt Nam hay không? Nếu không cần tại sao lại đưa dự án Luật Biểu tình”. 


Miễn bàn với những lời lẽ của ông Nghị khùng này.

Lại có một ĐB QH nữ của tỉnh Khánh Hoà đưa một dự luật đòi hỏi khi đặt tên cho con lúc mới đẻ thì phải đặt tên "Thuần Việt". Điều luật này thì MTA tán thành nếu thành luật. Vì tên thuần Việt nhất đúng truyền thống ông bà ta nhất thì cứ tên là thằng Cu, con Chim, thằng Củ, con Hĩm...mà cha mẹ phang cho con sau khi thấy được hàng giới tính của nó. Rồi sau này nó lớn lên thì tuỳ theo hoàn cảnh, địa vị, hình dáng mà thêm vào tên Thuần Việt của nó. Như anh Cu To, Cu Bé, Chị Hĩm trắng, Hĩm xinh..v..v.. Thế là tên thuần Việt chăm phần chăm rồi.

Chợt MTA giật mình. Thế còn những đứa có tên không thuần Việt mà cha mẹ chúng đã lỡ đặt tên khi khai sanh cách nay 50 - 60 năm rồi thì tính sao đây. Không lẽ đem trấn nước hết. 

Ngay trong QH ta cũng có những cái tên Không - Thuần - Việt như : Uông Chu Lưu, Tòng Thị Phóng (2 Phó chủ tịch QH). Rồi những cái tên không thuần Việt mà lại còn ngoại lai như Dương Trung Quốc. Cha mẹ ông ĐB QH này nặng tội lắm với dân tộc ta đấy. Vì đã đặt tên con ngoại lai rồi mà còn là ngoại lai ăn cướp biển đảo của ta nữa thì thực là Pó tay...

MTA

Không có nhận xét nào: