14/4/14

Chuyện hài : "Hàng Việt Nam chất lượng cao" P.2

                                                        ( Phần 2...)

Với lại chúng tôi đã có những vị khách ở phương xa nghe hương thơm bay trong gió mà mò lại. Đó là một thời oanh liệt của địa phương này khi từng đoàn khách hàng từ ĐL kéo đến...Những vị khách bệ vệ to béo cả 100 ký, dẫn theo các bà vợ nặng gấp đôi và các cô con gái nặng gập 4. kéo đến làng ùn ùn. Đó là một thời không thể quên của làng chúng tôi Các cuộc dạm ngõ diễn ra nhanh như ăn cướp. Cứ cân hàng, tức là cân các cô gái, các nàng sắp làm dâu xứ Giao chỉ ta, rồi tính ra thành tiền là OK hết. Họ chẳng quan tâm đến gì khác ngoài cái...cân. Họ nói với những người sắp trở thành Hảo Sui Gia, tức chúng tôi rằng họ biết chắc nhất về VN là trùm gian lận về vụ bán hàng không giống ai này...Nên cái cân là cái họ cần phải là cái đáng tin cậy nhất. Còn thì cóc cần "Pủ-jiao"...
Nhưng than ôi! Những ngày oanh liệt đó nay còn đâu. Những nàng tiên mỹ miều tròn quay hơn trăm ký và những cọc đô la dầy cộp ấy giờ ở mô? Không có họ thì cái mặt hàng VN Chất Lượng Cao này của chúng tôi cứ ế xưng ế xỉa, nằm mốc meo mãi trong quần đùi của mấy thằng con trai của chúng tôi đến bao giờ...
Nhưng thôi. Vì chúng tôi biết nhà nước của chúng ta đang gặp khó khănkinh tế, hàng tồn kho nhiều nên mặt hàng độc đáo vừa "Nâng Cao Tầm Vóc Việt" mà lại vừa "Đậm đà bản sắc dân tộc" của chúng tôi cũng phải chung số phận hẩm hiu chung của cả nước. Đành cất vào "Kho" và chờ vào một ngày mai tươi sáng. Cũng may hàng này không tốn tiền lưu kho, không tốn tiền bảo hành bảo trì, mấy chục năm vẫn chạy tốt. Chỉ cơm rau thôi cũng lớn mạnh, chạy phom phom...
Rất mong được nhà Thơ Mãi Không Thành Đạt và nhà văn vườn MTA tiếp thị hay bắt mối dùm, lấy sỉ hay lấy lẻ đều OK hết.
MTA tiếc là chưa hoc nghề ma cô dắt mối, chứ biết thì làm ngay giúp họ. Xui cái nữa mình lại là đồng phái, muốn giúp cũng không được. Để tình trạng tồn đọng, tồn kho như thế này thì cũng nguy hiểm lắm. Khi Bên Thừa - Bên Thiếu. Kẻ Ăn Không Hết - Kẻ Lần Không Ra..." Như vậy thì Âm Dương Không Giao Hòa, Vũ Trụ Trời Đất cấu véo nhau tất sẽ sinh loạn. Nói theo chữ Tàu Nho là : "Khi Hạ Tắc Loạn thì Thượng sẽ bị... Bất Chính". Mà nói theo kiểu Ta thì là :"Bí Hạ thì Phá Thượng"....
Để giữ Thượng không bị Phá, rẩt kính mong các cơ quan đoàn thể, các hội đoàn, các nhóm nữ giới Phây Phượt bớt họp hành, bớt sốp pinh để xắn quần áo lên, xuống cái vùng Hạ Loạn đó, nhập cuộc với tinh thần cách mạng tấn công, nhập cuộc hết mình để....hạ hỏa. Vừa ích nước lại vừa lợi mình.
Giờ đây biết được nơi này rồi thì các bạn nữ đừng buồn rầu nữa mỗi khi rơi vào cảnh chia ly xa cách. cũng đừng đau khổ khi bị phụ tình, phụ bạc, cũng đừng gục ngã khi bị chồng bỏ, chồng chê...Hãy đứng thẳng lên, ngẩng cao đầu mà bước tới. Bước tới đâu thì giờ đây các bạn đã biết rồi đó...
Chúc các bạn nữ trên khắp thế giới này mỗi ngày mới sẽ có một người tình mới, một hạnh phúc mới...
Mai Tú Ân


Không có nhận xét nào: