19/4/14

Bác Putin có tài nói ngược...

Trong bài diễn văn hôm qua, Tổng thống Putin tuyên bố: "Họ (Quốc Tế) cáo buộc chúng tôi vi phạm luật pháp quốc tế, thật may, họ vẫn nhớ tới sự tồn tại của luật pháp quốc tế. Muộn vẫn còn hơn không..."
Câu này bác Pu nhà ta trả lời lãng nhách. Đáng lẽ bác phải nói :"... thật may họ đã nhắc chúng ta nhớ đến sự tồn tại của Luật Pháp Quốc Tế. Muộn vẫn còn hơn không..."

Ông chủ Điện Kremlin cũng nhắc nhở Đức về việc Nga từng ủng hộ sự thống nhất nước Đức: “Tôi tin người châu Âu, đặc biệt là người Đức, sẽ hiểu tôi. Hãy để tôi nhắc lại về quá trình tham vấn chính trị để thống nhất Đông Đức và Tây Đức..
Nhưng bác Pu quên rằng, dù là cùng dân Đức với nhau nhưng họ đã trưng cầu dân ý, bỏ phiếu thống nhất nước Đức mà không có quân đội CHLB Đức đang chĩa súng vào người dân CHDC Đức như người Nga đã làm ở Crimea. 

Tổng thống Nga chỉ trích chính sách ngoại giao của Mỹ thời Tổng thống Bush,  “Họ hành động như họ muốn. Họ sử dụng vũ lực chống lại các quốc gia có chủ quyền, lập các liên minh dựa trên nguyên tắc “thuận thì sống, chống thì chết”.
- Khi nói những điều như rứa, không biết bác Pu nhà ta ở mô, ở Sao Hỏa hay ở Cung Trăng mà nói linh tinh những điều lãng nhách, lãng xẹt và....lãng đãng như rứa. 
Trừ một điểm (-1) cho bác Putin vì ăn nói quá tào lao.
Cộng thêm một điểm (+1) cho bác Pu vì tài nói ngược.
Mai Tú Ân
ma-tu-an.blogspot.com

Không có nhận xét nào: