13/10/17

Nhà thờ Tổ 100 tỷ - Lăng mộ của NSUT Hoài Linh đã mở cửa...



Ngôi nhà thờ Tổ sân khấu trị giá 100 tỷ của nghệ sĩ Hoài Linh đã được xây dựng xong ở quận 9, Sài Gòn. Trông giống như Khiêm Lăng của vua Tự Đức ở Huế, nhà thờ Tổ gặp nhiều vận rủi của HL cũng đã khánh thành và mở cửa. Ngày đó các nghệ sĩ, ca sĩ cùng các lâu la, bưng bô ăn mặc áo dài kiểu Tàu phù rực rỡ màu xanh xanh, đỏ đỏ, vàng vàng đã sì sụp khấn vái cùng khổ chủ cái nhà thờ Tổ trên. NSUT Hoài Linh, trông đỏ chót và bóng lưỡng đã đứng làm chủ lễ và thu vật phẩm do đám nghệ sĩ ăn theo cống nạp.



Nhưng có đến quá nửa lời mời Hoài Linh gửi đi đã không được hồi đáp. Nhất là với những nghệ sĩ tài danh đất Bắc. Lý do là Hoài Linh không đủ Tâm, không đủ Tầm và không đủ tư cách để khơi khơi mở một nhà thờ Tổ chung để qui tụ các nghệ sĩ cả nước đến để thờ cúng Tổ nghề.

Trước thất bại quá rõ ràng của phi vụ Nhà Thờ Tổ 100 tỷ trên, danh hài đã hết thời Hoài Linh đã quyết định sáng suốt chuyển đổi công năng sử dụng. Từ một ngôi nhà thờ Tổ khập khiễng và đầy ma ám biến chuyển thành một lăng mộ lừng lững dành cho chính mình. Nghệ sĩ Hoài Linh kiêm Thái Giám Đỏ của giới sân khấu cũng đã lâm trọng bệnh khi ăn phải bả độc có tên là NSUT và đang mòn mỏi chờ ngày về núi.

Qủa là hoàn hảo khi công trình xây lăng mộ cho NSUT Hoài Linh đã xong và rất hợp duyên với người nghệ sĩ. Từ nay anh đã có thể nhắm mắt bình an trong lăng mộ do chính mình xây dựng. Thế là anh sẽ trút bỏ hết nợ trần và trần truồng nằm thẳng cẳng ở trong lăng. Và những người còn yêu mến anh sẽ nhìn thấy được cái điều mà khi còn sống, Hoài Linh không bao giờ để ai thấy. Đó là trên người anh thì vị trí đặt súng pháo lại không có súng pháo. Không bao giờ có súng pháo.

Nhưng có hay không thì từ nay Hoài Linh sẽ không phải đi diễn hài rẻ tiền, không phải đi cò mồi câu khách Việt Kiều Đỏ và cũng không còn phải đi bưng bô nữa.

Thôi rồi tay nắm tay lần cuối,
Chia nẻo giang hồ vĩnh biệt nhau..

R.I.P NSUT Hoài Linh

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: