17/9/17

Sự ngu xuẩn của Hữu Thỉnh...


Không hiểu uống thuốc liều gì mà ông chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam Hữu Thỉnh đã viết thư riêng mời nhà văn Phan Nhật Nam, tác giả của Mùa Hè Đỏ Lửa và là cựu sĩ quan quân đội VNCH đang sống ở Mỹ về nước để thực hiện cái gọi là Hòa Hợp Hòa Giải theo nghị quyết 36 BCT. Trong vai trò của một kẻ sắp thất cơ lỡ vận khi đã mẩt ghế vào Quốc Hội khóa 13 vừa rồi và lại sắp bị "thần đồng thơ" Trần Đăng Khoa cạnh tranh lấy nổt chức chủ tịch HNV VN, nên Hữu Thỉnh cuống cuồng tìm cách xoay sở...


Chẳng cần biết mình đang đứng ở đâu hay trời cao đất dày ra sao, và vẫn cái giọng mẹ mìn dụ khị, Hữu Thỉnh ta mơn trớn vỗ về và nhắc đến tình yêu tổ quốc Việt Nam, tình hữu hảo đến các nhà văn nhà thơ với nhau. Rồi hứa cả bao chi phí đi về nhưng nhà văn Phan Nhật Nam đã thẳng thắn từ chối.
Thật không hiểu ông chủ tịch HNV VN và là trùm bưng bô Hữu Thỉnh là kẻ ngu hay ông chủ nào ở Ba Đình ra lệnh cho HT làm việc này là kẻ ngu nhưng rõ ràng tất cả đều như bị nhà văn Phan Nhật Nam cho một cái tát vào bộ mặt dày của tay chủ tịch điếm đàng nhưng ngu xuẩn của Hữu Thỉnh.
Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: