29/9/17

Nước Đức hãy dẫn đầu cuộc đấu tranh dân chủ cho Việt Nam



Nước Đức với sức mạnh kinh tế hùng hậu và là thủ lĩnh thực tế tại các quốc gia hùng mnh tại EU. Vì những lý do nào đó mà nước Đức đã sao nhãng dến những vấn đề đấu tranh dân chủ hay nhân quyền ở những quốc gia như Việt Nam mà tập trung đến việc nâng cao mức sống của người dân cùng các giải pháp thúc đẩy đời sống ổn đinh lâu dài hơn. 



Những năm năm gần đây thì những cuộc sang thăm làm việc của các phái đoàn của nước Đức thì họ không chỉ diễn ra trong các căn phòng đóng kín với chính quyền mà còn tỏa ra khắp nơi. Những người Đức vô danh luôn sẵn sàng theo gót những người đi biểu tình hay ủng hộ cho các.Tù nhân lương tâm ở Việt Nam. Chúng ta còn nhớ khi phiên tòa xét xứ anh Basam Nguyễn Hữu Vinh đang diễn ra thì luôn có một ông nghị sĩ Đức đến tham gia. Ông cũng không được vào trong và cũng phải ngồi ngoài như mọi người. Thêm một ví dụ nữa về việc có nhiều người Đức tham gia vào phong trào như Người Buôn Gió đã được đích thân một phái đoàn Đức phỏng vấn và cho Gió sang Đức. Chúng ta đều biết Người Buôn Gió là một người viết có tài và những người bạn Đức đã tạo điều kiện tốt nhất để cho anh cống hiến.


Hiện nay chính quyền Việt Nam đang trả giá cho thái độ ngông cuồng của họ đối với nước Đức. Không sợ Trời Đất cũng như những giá trị dân chủ mà nước Đức theo đuổi, họ đã có một hành động không thể chấp nhận được. Đó là tổ chức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ngay trên đất Đức. Mặc dù nước Đức đã phải cố nén mình rất nhiều để cứu giúp nhưng những người lãnh đạo ở Hà Nội cứ trơ ra và không có một lời giải thích. Buộc người Đức phài thẳng tay giải quyết vấn đề theo luật pháp Đức và quốc tế. 


Quả là một kết quả xứng đáng mà nước Đức dưới sự lãnh đạo của bà A. Marken đã dành cho lãnh đạo Việt Nam. Nhưng chúng tôi muốn nước Đức còn hơn như thế. Hãy vì những giá trị dân chủ thiêng liêng, hãy vì những tù nhân lương tâm của chúng tôi và vì bao điều tốt đẹp nữa mà luôn ở bên chúng tôi và dẫn dắt chúng tôi đi trên con đường thênh thang rộng mở đến với ánh sáng Mặt Trời....


Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: