22/8/16

Những kẻ hèn lại dùng mưu kế bẩn..

Việc nhà văn, nhà báo Nguyễn Tường Thụy, phó chủ tịch Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam bị chính quyền và CAHN dùng hết mưu hèn kế bẩn này đến cho đến kế hèn mưu bẩn khác nhằm ngăn chặn, phá rối và đầu độc cuộc sống của gia đình ông là một sự thực đang diễn ra. Nó diễn ra một cách rõ ràng, thô bỉ và không thể chấp nhận được, nhưng nó vẫn diễn ra. Nó vô văn hóa, đểu cáng và đạp lên luật pháp nhưng nó vẫn diễn ra.  Hàng ngày, hàng giờ và giữa lòng Thủ Đô Hà Nội và không xa lắm các biệt thự sang trọng kiểu Pháp của các Đỉnh Cao Chí Tuệ Việt Nam.
Chúng ta hãy lắng nghe những lời bộc bạch của nhà văn, nhà báo Nguyễn Tường Thụy về những điều mà  bọn CA địa phương, bọn sai nha khốn khiếp đã hành xử với anh và gia đình, bạn bè :

"Đây không phải lần đầu, ngay từ tháng 3/2016, sau khi loại ông khỏi danh sách ứng cử viên độc lập vào QH bằng một cuộc đấu tố không hơn không kém thì những kẻ thế lực ở trong bóng tối đã đưa ông rơi vào hoàn cảnh như giam lỏng. Các ngày thứ 7, CN là có CA công khai đóng đô trước cửa nhà ông như một bọn bắt nợ vậy. Rồi liên tục là những lệnh triệu tập ông, lần 1,2, 3 bay như bươm bướm. Xen kẽ vào đó là sự hăm dọa ông và người nhà, và họ cũng chẳng buồn giấu việc họ là người của CA, chính quyền. Có lần nó triệu tập đến lần thứ 4, có khi 2 giấy 1 ngày, tôi vẫn cương  quyết không đi, nhưng sau đó không thấy cưỡng chế.
Cũng đã mười mấy lần chúng nó bắt tôi về đồn công an mà không có lý do, hai lần đột nhập trái phép bắt tôi, có lần phá cửa bắt cả nhà tôi và anh em dân chủ đang ở đấy trong đó có mẹ con cháu Phương Uyên và các bạn khác, 9 người tất cả bị đánh đập dã man"

Thật phẫn nộ khi được biết các hành động vô sỉ của cường quyền đối với nhà văn, nhà báo đáng kính Nguyễn Tường Thụy. Những hành động mà chúng ta chỉ thấy trong chế độ mật thám, công an trị mà thôi. Một chế độ mà công khai đe dọa những người dân lành vô tội của mình, công khai bao che cho những công  chức chính quyền thuộc các ngành CA, AN đóng vai côn đồ lưu manh để dọa dẫm hành hung người dân của mình thì là chính quyền gì.

Nhưng những người như nhà báo Nguyễn Tường Thụy không phải là người dễ bị bắt nạt. Anh đã sống chung với những kẻ đang đàn áp anh quá lâu để có thể sợ chúng. Với bản chất kiên cường của một Kẻ Sĩ Bắc Hà anh đã phản kháng lại đúng như con người của anh. Mỉm cười trước mọi nghịch cảnh, mọi sóng gió và kiên cường trên con đường đi của mình. Dù bị ngăn cấm nhưng anh vẫn cùng đồng hành với Hội NB ĐL VN. Và cùng với chúng tôi, những người bạn đồng nghiệp và những người em chân thành của anh.

Chúng tôi không chấp nhận những việc tương tự vì chúng tôi không phải là vật thế chấp để cơ quan công quyền muốn làm gì thì làm, muốn hành hạ, đánh đập ai thì thẳng tay làm dưới sự che chở khuyến khích của bộ máy công quyền.

Nhưng những việc làm đen tối, hèn hạ đó không làm cho nhà văn của chúng ta sợ hãi. Và chúng tôi cũng vậy. Không bao giờ khiếp nhược. Giờ đây chúng tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định không lên CA theo giấy triệu tập của nhà văn Nguyễn Tường Thụy, và đoàn kết xung quanh anh trong vụ việc này.

"Dù ai cầm dao dọa giết, cũng không nói ghét thành yêu"

MTA

Không có nhận xét nào: