31/10/14

Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh có tội gì...

Trước hết là đến hôm nay mới có kết luận của bên điều tra, chưa rõ có phải là kết luận cuối cùng để chuyển VKS hay không, và VKS có chấp nhận bản kết luận này hay không ? 

Tiếp nữa là đến giờ này mới kết luận, tức xong cung, tức đã năm tháng trời làm việc và quá lệnh tạm giam đầu (4 tháng) và chuyển sang lệnh tạm giam thứ 2 (4 tháng tiếp) Và như vậy anh Ba Sàm sẽ không có cơ hội được trả tự do. Vì nếu có thì thường rơi vào án tạm giam đầu tiên. Còn để ký lệnh tạm giam liên tiếp thì rõ ràng là CA đã quyết cho anh Ba Sàm phải chịu án tù. Và cũng phải có VKS đồng cấp ký thì mới có hiệu lực.
Và cũng rõ ràng đã có sự hiệp lực tiếp tay của CA, AN, VKS...trong việc tạm giam anh BS, và chỉ còn làm vì đưa ra Tòa Án để xử tù nữa mà thôi. 
Vậy anh Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh phạm tội gì. Không có tội gì hết. Anh Ba Sàm không đi đốt nhà, giết người, không kêu gọi ai đi đốt nhà giết người, cũng không làm gì bạo lực, dẫn tới bạo lực hay kêu gọi, kích động bạo lực. Không có chính quyền, hay bất cứ tổ chức cá nhân nào có thể kiện Ba Sàm về tội gây rối, hay gây bạo lực...
Việc anh đi biểu tình, kêu gọi biểu chống Trung Cộng cũng không gây bạo lực, mà chính bản thân anh cùng nhiều người có lương tâm, có lòng yêu nước chống Trung Cộng bị đàn áp bằng bạo lực.
Việc anh đăng những bài báo, hay viết những bài báo đăng ở trang của anh mà bản kết luận rảnh rỗi ghi ra từng bài thì có tội gì. Chống Trung Cộng o ép, chống bất công xã hội, ủng hộ dân oan khiếu kiện, phê phán những việc sai lầm của những lãnh đạo sai lầm thì có tội gì. 
Trung Cộng là bạn của Đảng CS VN chứ không phải là bạn của Ba Sàm, không phải là bạn của những người Việt Nam yêu nước thương nòi...Và việc chính quyền không lên tiếng, không hành động chống những hành động không thể chấp nhận được của Trung Cộng khiến cho những người như Ba Sàm và bạn bè anh phải lên tiếng chống lại thì kết tội họ gì đây. 
Chính quyền không lên tiếng thừa nhận sai lầm của những người lãnh đạo sai lầm thì Ba Sàm và những người bạn anh lên tiếng thì kết tội họ gì đây...
Lãnh tụ, lãnh đạo không phải là thần thánh, không phải là cha mẹ của dân thi Ba Sàm với tư cách là một người dân có quyền chỉ trích chê bai thì kết tội gì đây.
Chính quyền để cho tham nhũng, bè phái, cường quyền ức hiếp những người dân thấp cổ bé họng...và khi anh Ba Sàm cùng bạn bè lên tiếng bênh vực lương dân thì kết tội họ gì đây...
Chính quyền đàn áp những người đấu tranh dân chủ, đàn áp những người trí thức, các tôn giáo, các hội đoàn độc lập, các cá nhân lên tiếng một cách hòa bình, bất bạo động...và khi Ba Sàm và bạn bè lên tiếng phản đối và đứng về những người vô tội đó thì kết tội họ gì đây.
Chính quyền hãy học lại bài học lịch sử khi chỉ có một phương cách duy nhất là bỏ tù bất kể đúng sai những người dám nói lên những điều cần phải nói, thì chính quyền ấy đã đi vào vết xe đổ của những chính quyền tàn bạo, vô luật pháp và vô lương tâm. Và cuối cùng thì những chính quyền ấy thường không tồn tại lâu hơn những bản án vô lý mà họ tròng lên đầu những con người chỉ có một tiếng nói, một ngòi bút và một tấm lòng với quê hương xứ sở như anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh. 
Và chính quyền, hay những người đại diện cho chính quyền đang bỏ tù Ba Sàm có dám đứng trước nhân dân, đứng trước Trời Đất mà nói là làm đúng Lương tâm, đúng đạo Trời Đất khi bỏ tù Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh hay không...
Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: