18/9/18

Làm thế nào để bắt giữ Tô Lâm ?


UVBCT, Thượng tướng và là đương kim Bộ trưởng Bộ CA Tô Lâm hiện đang đứng trước một tương lai rõ ràng hơn bao giờ hết. Đó là sẽ có tên trong danh sách truy nã tội phạm quốc tế đặc biệt của CHLB Đức về tội đã tổ chức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh và tội trực tiếp tham gia vào việc tẩu tán tài sản bất minh do bắt cóc mà có (Trịnh Xuân Thanh).


Nhưng bao giờ thì có lệnh truy nã Tô Lâm của nước Đức và bao giờ người dân Việt Nam được rộn ràng đánh trống gõ nồi xoong đi lùng bắt kẻ đáng ghét nhất đang bị truy nã có tên Tô Lâm. Không nói ra thì ai cũng biết việc đi săn lùng đối tượng này sẽ khiến cho các dân đen Việt Nam sung sướng hả hê lắm. Nhất là những người biểu tình đã bị ăn đòn dưới phố bởi các lực lượng an ninh "hèn với giặc, ác với dân" của Tô Lâm. Ý kiến chung của người dân Việt là Tô Lâm tội nặng như núi, không thể cải tà qui chánh được nữa nên phải ra đi. Nước Đức truy bắt hay Địa Ngục truy bắt thì cũng như rứa mà thôi.

Nhưng trước khi đi vào chi tiết vụ truy nã Tô Lâm thì cũng phải có đôi lời phi lộ với người dân Việt Nam. Khi có lệnh truy nã Tô Lâm thì đừng vì lòng căm thù sôi sục lên mà người dân lại ra tay bắt giữ đối tượng này bởi sự nguy hiểm đặc trưng của vụ việc. Nguy hiểm không phải vì đối tượng đang là đương kim Bộ trưởng Bộ CA thì sẽ có nhiều đàn em là CA sẽ manh động để đánh tháo cho đối tượng. Không phải lo lắng về việc cứu chủ này vì trong ngành CA thì chỉ có đối với nhau như con thú chớ làm gì có những chuyện tình cảm tốt đẹp đó. Tô Lâm chưa đổ thì các đàn em cùng chung màu sắc phục cũng sẽ đạp cho chết luôn. Cái nguy hiểm cho người dân khi vây bắt Tô Lâm là sự cụt đường chạy như chó dại cùng đường hay cắn cản. Nên người dân được khuyến cáo chỉ nên hóng chuyện thôi chứ không được trực tiếp truy bắt Tô Lâm, cũng không làm việc này ở nhà mà hãy để cho các cơ quan thực thi pháp luật xử lý. 

Nhưng khả năng để người dân Việt Nam được đeo còng vào tay Tô Lâm sẽ rất khó khăn. Bởi nếu người Đức có lệnh truy nã ông ta thì tính mạng ông ta sẽ bị định đoạt bởi chính những đồng chí thân thiết nhất của ông để bảo vệ Đảng. Nên cho dù đã có đủ bằng chứng để kết tội nhưng người Đức vẫn chưa phát lệnh truy nã Tô Lâm. Dù gì thì đối tượng vẫn là một quan chức đương nhiệm cao cấp và thực ra cũng chỉ là một kẻ thừa hành mà thôi. Mặc dù là thượng tướng, và là bộ trưởng CA nhưng bố bảo Tô Lâm cũng chả dám tổ chức việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh này. Bộ trưởng Tô Lâm cũng là một kẻ bảo đâu đánh đấy, trên bảo dưới nghe răm rắp. Người Đức biết rõ điều đó và để tránh tình trạng giết người diệt khẩu, họ không vội truy nã bất cứ quan chức Việt Nam nào mặc dù có đủ chứng cứ. Nhất là với bộ trưởng Tô Lâm vì Tô Lâm là một tội phạm quí giá như vàng. Nếu nắm được ông ta và khiến ông ta mở máy thì sẽ tóm được kẻ chủ mưu to đầu nhất. Nhưng nếu nắm được ông ta và khiến cho ông ta tắt đài không mở máy được thì cũng có giá trị tương đương tùy theo người nhận định.

Người Đức biết được điều đó thì người Việt Nam cũng biết được điều đó. Tô Lâm rất giá trị với người Đức nếu còn sống nhưng Tô Lâm cũng rất có giá trị với BLĐ Việt Nam nếu không còn sống. Vì Tô Lâm đang sống ở "sân nhà" nên phía Việt Nam có lợi thế hơn hẳn phía Đức. Thế là bộ trưởng Tô Lâm bỗng trở nên sáng lung linh diệu vợi hơn bao giờ hết với một vầng hào quang trên đầu. Nhưng sống hay chết thì bộ trưởng bộ CA Việt Nam Tô Lâm cũng xứng đáng được nhắc đến như một vị anh hùng xuất chúng nhưng lại đi lạc vào động hoa vàng để rồi ngã xuống vì chứng thượng mã phong danh bất hư truyền nơi phố đèn đỏ...

Không thể bắt giữ Tô Lâm mà chỉ có thể R.I.P Tô Lâm

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: