18/11/17

Chúng tôi muốn nhiều thuốc độc hơn nữa cho bọn tham nhũng...


Hôm nay ngày 17/11, tử tù Nguyễn Hải Dương đã nhận những mũi tiêm thuốc độc để đền tội cho việc đã sát hại dã man 6 người trong một gia đình. Đó là cái giá xứng đáng mà anh ta phải trả cho những tội ác không thể tha thứ mà anh ta đã gây ra..


Nhưng qua vụ hành quyết bằng thuốc độc hôm nay chúng tôi mới thấy rằng, đã lâu lắm rồi không hề có thuốc độc dành cho các quan chức đại tham nhũng ở Việt Nam. Mặc dù Việt Nam vẫn là một quốc gia thi hành án tử hình vào loại đứng đầu thế giới nhưng đó là án tử hình sự cho các tội danh như giết người, buôn bán ma túy..v..v..Còn án tử hình các quan chức tham nhũng thì gần như không có, hay ít đến mức chẳng còn mấy ai nhớ đến những vụ hành quyết kẻ tham nhũng gần đây nhất.

Ai cũng biết tham nhũng là một tai họa cho sự phát triển của một quốc gia, và góp phần làm nghèo đi quốc gia và những người dân sống ở đó. Đặc trưng của tham nhũng thì đều là do những quan chức trong bộ máy chính quyền tham gia. Với thể chế chính trị của Việt Nam do một đảng CS lãnh đạo, thì các vụ đại tham nhũng còn liên quan đến các băng nhóm lợi ích khác nhau để tàn phá lũng đoạn đất nước.

Trở lại vụ hành quyết tử tù Nguyễn Hải Dương hôm nay đã chứng tỏ rằng pháp luật không tha thứ cho tội ác của anh ta, thì lại càng không thể tha thứ cho tội ác của những kẻ tham nhũng. Bởi vì nói cho công bằng thì tội tham nhũng còn nặng nề và đáng chết hơn các tội hình sự khác.

Chúng tôi cũng nghe thấy những lời tuyên bố gần đây của ông TBT Nguyễn Phú Trọng về việc quyết tâm chống tham nhũng trong bộ máy Đảng và chính quyền, cũng như đưa 10 vụ đại tham nhũng ra trước vành móng ngựa. Chúng tôi mong rằng đó sẽ là sự thực chứ không phải là những lời nói cho có để xoa dịu người dân. Qua vụ hành quyết hôm nay thì người dân chúng tôi càng muốn rằng chính quyền phải thẳng tay hơn nữa với những kẻ tham nhũng, phải xét xử và tặng cho những kẻ đó thật nhiều thuốc độc mà chúng cần để về với thế giới bên kia. Không có vùng cấm nào hay thế lực nào có thể ngăn cản được sự trừng phạt của Pháp Luật.

Và mặc dù không phải là những người khát máu nhưng người dân chúng tôi cũng sẽ rất hài lòng nếu được nhin thấy càng nhiều càng tốt những kẻ tham nhũng phải nhận những mũi tiêm thuốc độc giống như tử tù Nguyễn Hải Dương đã nhận hôm nay...

Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào: